Tuesday, May 31, 2011

Scandal của Hiệu trưởng ĐH Công Nghiệp TP Hồ Chí Minh



Chào các bạn,
.Có bao giờ bạn chứng kiến cảnh ông Tề đuổi đánh mẹ tôi trong tình trạng mẹ tôi đang bế một đứa bé 14 tháng (cháu ngoại) trên tay chưa? Ông Tề rượt mẹ tôi và cháu chạy vòng quanh bàn ăn, rồi dồn vào trong nhà tắm và trợn mắt lên đe dọa như muốn nuốt sống mẹ tôi.
.Có bao giờ bạn chứng kiến cảnh ông Tề vừa đập phá nhà cửa, vừa nhắn tin khoe thị Thủy là đã tát được mẹ tôi vài cái chưa? Và khoe với thị Thủy là: "Anh đang chống cự quyết liệt với ba con chó ghẻ" (ám chỉ mẹ và 2 chị em tôi)
.Có bao giờ bạn chứng kiến cảnh ông Tề vừa khóc vừa dọa với 2 con gái tại văn phòng: "tao sẽ đi Thanh Hóa ở luôn cho mẹ con mày biết tay", nhưng 1 phút sau, quay lưng lại thì nhắn tin cho thị Thủy hỏi: "anh xin phép em, chiều nay anh đi Thanh Hóa có được không"
.Bạn có bao giờ bước vào văn phòng rất hiện đại và lộng lẫy của hiệu trưởng, nhưng ngay trong phòng HT lại có một phòng được gọi là: "phòng chúng mình" nơi mà quần áo, tư trang và những đồ cá nhân nhất của thị Thủy được để vung vãi khắp nơi chưa? Trong phòng tắm của HT thì cũng có đầy đủ mỹ phẩm và trang sức của thị Thủy, nếu bạn là con cua HT, bạn sẽ thế nào khi nhìn thấy?
.Có bao giờ bạn nhìn thấy thị Thủy hạch sách giảng viên trong trường và hỏi là: "Muốn đi dạy hay quét rác chưa?"
.Có bao giờ bạn thấy thị Thủy xé giấy tờ hợp đồng quan trọng ngay trước mặt bạn rồi bảo chưa nhận được chưa ...
.Giả sử bạn thấy cảnh bố bạn dắt thị Thủy vào văn phòng làm việc, lấy cớ trực trường rồi ngủ luôn với nhau ngay giữa trường đến sáng hôm sau. Xung quanh là tầng tầng lớp lớp bảo vệ nên nếu mẹ bạn có xông vào để bắt gặp ngay giữa đêm thì họ vẫn tẩu thoát được.
...
Cho dù Bạn là người nhiều trải nghiệm ... nhưng tôi khẳng định, bạn không thể biết được bản chất thật của ông Tề
.
Chúng tôi làm sao vượt qua được sóng gió khi một bên giàu có với tầng tầng lớp lớp ô dù bảo vệ
.
Chúng tôi chỉ làm theo ý nguyện của mẹ tôi, người đàn bà đang bị ông Tề cô lập mà thôi.
cập nhật ngày 30 tháng 5
-----------
Đây là câu chuyện thật 100% của gia đình tôi.
Bố tôi, Tạ Xuân Tề, anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, hiện là Hiệu Trưởng trường Đại Học Công Nghiệp TP Hồ Chí Minh.
Trụ sở chính: 12 Nguyễn Văn Bảo, Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh
Mẹ tôi, Nguyễn thị Xô, làm ở Viện Quy Hoạch Khảo Sát Thủy Lợi Nam Bộ từ sau giải phòng, hiện đã nghỉ hưu từ năm 2009.
Xin click "Share" và nhân rộng để chia sẻ cùng mẹ của tôi. Chân thành cảm ơn.
Phương Nam
PS: Xin các bạn để lời bình luận ở đây. Xin không gọi điện thoại. Xin KHÔNG gửi private msg. Nhà chúng tôi đã im lặng chịu đựng ĐỦ. Bây giờ, mẹ tôi mong cả xã hội biết đến. Mọi bình luận xin chia sẻ ở FB hoặc yahoo blog plus và tôi xin được công khai bình luận.
Xin giúp mẹ tôi nhân rộng người biết. Xin chân thành cảm ơn.
----------
yahoo link: 360plus/ttpnam
-----------
Thư gửi chị Hạnh Dung, báo Phụ Nữ, mục Tâm Sự
Người gửi: Nguyễn thị Xô
Địa chủ cư trú: 2Bis Hoàng Hoa Thám, P12, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
.
Tôi đọc báo phụ nữ số ra thứ hai ngày 23/5/2011, mục "NỖI ĐAU CHIA ĐÔI" Tôi thật khâm phục người em Gái trong bài “Bị anh rể … yêu”;  khi mà em đến ở nhà anh chị để học đại học, nhưng lại bị anh rể... yêu. Nghĩ lại Tôi thấy mình thật là vô phúc và bất hạnh, khi nuôi một đứa cháu ruột con chị Gái cả của Tôi.
.
Cháu ruột tôi là Nguyễn Thị Thủy hiện nay đang làm phó phòng tổ chức nhân sự cùa trường Đại học Công Nghiệp thành phố Hồ Chí Minh. Còn chồng tôi, Tạ Xuân Tề, là hiệu trưởng của trường Đại học Công Nghiệp thành phố Hồ Chí Minh.
.
Ngày cháu từ quê vào thành phố, tôi cho cháu ở chung nhà và hết lòng chăm lo dạy bảo, coi cháu như con, rồi lo công ăn việc làm ở xí nghiệp may Việt Tiến. Mấy năm sau thì lấy chồng và Tôi làm lễ vu quy cho cháu ngay tại nhà mình mà chẳng hề nghĩ kiêng khem gì cả. Sau đó cháu về nhà chồng và sinh một bé gái. Cháu Tôi được chồng cho đi học trung cấp kế toán, học xong Tôi lại nhờ chồng Tôi xin việc làm, nhưng cứ làm chỗ này được vài bữa thì nó lại bỏ, Thấy tội nghiệp cuối cùng Tôi lại phải năn nỉ chồng Tôi cho vào; làm tại cơ quan của chồng Tôi là trường Đại học Công Nghiệp Tp. HCM hiện nay.
.
Chồng Tôi là một quân nhân thời chống mỹ, giải phóng miền Nam thì xuất ngũ và đi học, học xong ở lại trường và tiếp tục học lên. Nhờ sự cần cù chịu khó nên sau đó thì lên làm Hiệu trưởng Trường Trung Cấp Công Nghiệp 4, rồi trường phấn đấu thành trường cao đẳng, rồi trường lại được nâng cấp lên một Trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh bây giờ.
.
Từ khi cháu Tôi vào làm việc tại trường thì hai chú cháu bắt đầu nảy sinh tình cảm, cháu Tôi học hành thì chậm người ta thường gọi nó là "Văn hóa lùn" vì tham tiền bạc và địa vị mà  quên hết mình làm việc này là trái với luân thường đạo lý làm người, nhất là người cưu mang mình lại là Dì ruột, là ngang hàng với Mẹ của mình, còn chồng của Dì ngang hàng với Bố mình, nghĩa là cha của mình. Vậy mà hai chú cháu cứ lao vào như con thiêu thân, bên ngoài thì che bằng một cái vỏ bọc "Chú Cháu" đến khi lên gường thì anh anh, em em ngọt như mía lùi. Hàng ngày làm việc bên nhau mà còn nhắn mấy trang tin nhắn thật mùi mẫn, có lẽ gái 18 trai 20 cũng phải gọi bằng CỤ.
.
Hàng ngày chồng Tôi rất chăm chỉ đưa đón người tình là cháu ruột của Tôi, đi đâu không rời nhau nửa bước. Bất cứ đi công tác ở đâu là chồng Tôi cũng mang theo để phục vụ bất cứ lúc nào. Tôi vì quá tin chồng và cũng chẳng bao giờ nghĩ cháu mình nó lại lộn tôm lộn tép như vậy.
.
Tôi vẫn đi làm hết giờ thì về lo cho gia đình chồng con. Vì tin chồng  cho nên cuộc tình vụng trộm này đến nay đã được tròn mười năm. Hai chú cháu còn công nhận đã ăn ngủ với nhau đến nay tròn mười năm và tự nhận với nhau là vợ chồng, thế mới kinh khủng chứ?, rồi còn hứa hẹn với nhau về hưu sẽ lấy nhau và sẽ có con.
.
Thật là khủng khiếp nếu như Tôi không phát hiện ra, để rồi lúc hai người lấy nhau và đẩy Tôi ra ngoài mà không một lý do. Vì mối quan hệ đó mà chồng Tôi không ngại đưa cháu Tôi một nhân viên chẳng có tý năng lực nào mà lại lên chức phó phòng tổ chức, lại còn vào đảng và khóa đại hội vừa qua còn được vào cấp ủy nữa chứ. Cháu Tôi còn ma giáo đến nỗi chỉ đạo chồng Tôi để đưa em trai nó từ một người học đại học tại chức ở ĐH Bách khoa lên làm phó hiệu trưởng rồi đến bây giờ thì chuẩn bị lên làm hiệu trưởng thay chồng tôi sắp nghi hưu.
.
Đặc biệt thằng em trai của cháu tôi, Nguyễn Xuân Hoàn, hiện là quyền Hiệu Trưởng trường Đại Học Công Nghiệp TP Hồ Chí Minh, đã có chuẩn bị quyết định lên làm Hiệu Trưởng vào tháng 11/2011, biết chuyện chị gái nó ngoại tình với Chú, nhưng nó vẫn làm ngơ đứng ngoài chỉ đạo chị nó sát sao để chú nó sắp đặt chức vụ tương lai cho nó.
.
Thật là bất hạnh, Tôi như người mất hồn, mất hết cả niềm tin vào cuộc sống, may mà Tôi còn có ba đứa con, nó biết thương Tôi và chia sẻ với Tôi.
.
Mẹ của cháu ruột Tôi thì vì tham tiền bạc nên cũng theo con mà bỏ rơi em. Bây giờ tôi mất chồng, mất tình chị em máu mủ ruột già, gia đình Tôi tan nát chỉ vì đứa cháu ruột lăng loàn của tôi. Còn gia đình của người chị ruột tôi, thì đã được cháu tôi sắp xếp anh trai ruột, Nguyễn Anh Hùng, làm giám đốc nhà máy nước uống để toàn quyền bỏ nước vào trường. Chị dâu, Nguyễn thị Hằng, không bằng cấp thì cháu tôi cho làm phó giám đốc nhà ăn, còn em ruột của nó, Nguyễn Xuân Hoàn, thì cho làm phó hiệu trưởng; bây giờ đã làm quyền hiệu trưởng và chuẩn bị chính thức lên hiệu trưởng trong vài tháng tới. Vợ của tân hiệu trưởng tương lai, Đỗ Minh Hiếu, thì chuẩn bị lên làm trưởng khoa ngoại ngữ. Thật là một mưu đồ sắp xếp tài tình và hoàn hảo.
.
Còn chồng tôi thì dùng quyền lực và tiền bạc để điều khiển tất cả họ hàng nội ngoại, để đến bây giờ họ hàng nội ngoại hai bên. Những người dám ra mặt bênh vực tôi không đếm quá một bàn tay. Vậy mới thấy tiền và quyền nó quan trọng thế nào, và đó cũng là nguyên nhân chính để cháu tôi dám đánh đổi một cách vô lương tâm như thế.
Hôm nay Tôi viết lên trang báo này để cảnh tỉnh cho những ai có cháu chắt cưu mang mà cảnh giác, đừng quá tin vào cháu như tôi để rồi đến giờ ra nông nỗi này. Chồng tôi từ khi bị phát hiện việc làm tồi tệ này thì tinh thần sa sút, nhưng rất có hiếu với người tình và vẫn lo chu toàn cho cả hai chị em và gia đình ngươi tình trước khi anh nghỉ hưu. Còn mẹ con tôi thì anh ruồng rẫy, anh căm thù mẹ con tôi đã phát hiện ra chuyện gian dối này. Bây giờ mỗi lần nghĩ lại, tim tôi lại nhói đau. Nỗi đau cứ thế ngấm ngầm trong tôi mà chẳng biết nói cùng ai.
.
--------
Lời cung cấp thông tin thêm từ Phương Nam
Sau khi chuyện xảy ra, mẹ tôi có lên đòi làm việc với trưởng phòng hành chính và bí thư chi bộ của trường ĐH Công Nghiệp TP HCM thì bố tôi làm một động tác giả: đưa Nguyễn thị Thủy từ văn phòng thư ký sang một phòng riêng và chuyển nguyên một giàn hiệu phó và văn phòng hiệu trưởng từ văn phòng Hiệu Trưởng sang tòa nhà khác. Cả trường ĐH Công Nghiệp TP HCM (bao gồm tất cả các chi nhánh từ Bắc vào Nam), cả bộ công nghiệp, bộ giáo dục và thanh tra nhà nước Việt Nam biết chuyện nhưng không một ai có động thái hoặc hành động cụ thể. Tất cả chìm trong sự im lặng đáng sợ!

(Phương Nam's FB)


29 comments:

  1. Tạ Xuân Tề nói lái lại là Tê Xuân Tà. Một người vừa Tệ và vừa Tà.

    ReplyDelete
  2. Mình từ trước tới giờ luôn luôn nghĩ và tự hỏi chính mình, điều gì xấu mình cũng sợ, nhưng đọc xong bài này mình thấy trên đời này đều đáng sợ nhất chính là "phụ nữ".

    ReplyDelete
  3. Mot hanh dong vo dao duc zay ma Hieu truong co the lai lam duoc, that khong ho danh la HT.

    ReplyDelete
  4. sao thấy khó tin quá, mà sao con gái lại có thể nói chuyện với cha mình như vậy chứ, mình nghĩ đây chỉ là scandal nhảm vì sắp tới đợt thi đại học thôi

    ReplyDelete
  5. haizzz, cha mình mà gọi là ông này ông nọ, con gái một hiệu trưởng có tiếng mà như vậy có thể tin được kg đây

    ReplyDelete
  6. cũng tùy vào từng trường hợp thôi, nếu bạn đọc kỹ tất cả câu chuyện từ đầu thì bạn sẽ hiểu được nguyên nhân vì sao thôi, nếu tất cả câu chuyện mà Phương Nam kể đều là sự thật thì chuyện mà chị ấy xưng hô và hành động như vậy cũng chỉ là chuyện bình thường, tới 1 người làm cha còn không để cho con mình tôn trọng và thù oán mình đến như vậy thì chuyện 1 đứa con cư xử như vậy cũng không có gì là chuyện khó hiểu đâu bạn ạ .

    ReplyDelete
  7. @Thai : Bạn là họ hang ông Tề à? Mình nghĩ nếu bạn là 1 con người bình thường, khi mẹ bạn bị như vậy chắc bạn giết ông ấy chứ không đơn thuần gọi = ông đâu :)

    ReplyDelete
  8. @Hiii: Mình đồng ý với bạn.
    @Huy: Bạn thành thầy bói rồi đó, với nhận xét của bạn thì mình nghĩ chắc bạn mới xem voi....
    Đừng suy từ 1 người mà nói cả 1/2 thế giới như vậy. Phụ nữ hay đàn ông thì đều là "loài người" nếu câu chuyện trên có thật thì chúng ta có thể kết luận rằng đôi "gian phu dâm phụ" kia có %loài>%người.
    Vậy thôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. chinh xac, con nguoi ai cug nhu ai, boi the moi co 2 chu "con" va "nguoi" thi chung ta moi la con nguoi, boi chung ta chua hoan thien la "nguoi"

      Delete
  9. Già mà không nên nết, ông già yamaha. Eo ơi, "Yêu lại từ đầu", già mà còn mún hồi xuân.

    ReplyDelete
  10. Câu chuyện còn chưa được sáng tỏ, vì về phía ông Tề, có lẽ đã bị bà Thủy khống chế và nắm một số bí mật nào đó rất ghê gớm. Kinh hãi nhất là chị em bà Thủy và ông Hoàn, chuyện này mà không được làm sáng tỏ có lẽ trong những năm tới đây toàn bộ cán bộ và giáo viên tại trường ĐHCNTPHCM sẽ là người Thái Bình hết!

    ReplyDelete
  11. Nếu ông Tề trong sạch thì đã công khai tổ chức họp báo để đối chất rồi. Đằng này ông lại tìm cách bưng bít hết mọi thông tin, chứng tỏ ông đã làm sai và ra sức che dấu. Tuy nhiên cũng phải công nhận thế lực ông này lớn, có thể thao túng được tất cả cơ quan ngôn luận và cả internet. Search trên Google thì chỉ có đúng 1 trang này là đề cập chuyện này. Nhưng phàm ở đời, muốn người khác không biết trừ khi mình đừng làm. Tôi không tin ông giấu chuyện này mãi được

    ReplyDelete
  12. Mình nghĩ nên nghe thêm chứ chỉ từ một bài báo thì cũng chưa thể nói lên điều gì. Câu chuyện và kịch bản thật hay nhưng theo cảm nhận của mình thì có gì đó mờ ám trong chuyện này

    ReplyDelete
  13. Tôi không tin chuyện thầy Tề có thể có những hành động thiếu đạo đức như thế.

    ReplyDelete
  14. tôi cũng là người Thái Bình, nhưng tôi nghĩ bản chất câu chuyện này vẫn chưa rõ, thầy Tề luôn bận mải với công việc nên nếu căng thẳng có thể sẽ hành động ko có đúng lương tâm, đặc biệt trong chuyện này nên quan tâm cô Thủy cụ thể là nhân vật thế nào mà gây nhiều chuyện như thế, hãy tập chung tìm hiểu nhân vật này, đừng kết luộn sớm.
    Bác Xô thân mến cháu thông cảm cho bác nhưng người phụ nữ VN có rất nhiều điều tuyệt vời hy vọng cho mọi sự tốt đẹp đến với bác

    ReplyDelete
  15. Quét sạch bọn rác rưởu này đi mới mong xã hội phát triển được. Vì được “lãnh đạo” bởi những con người này nên giải thích được tại sao VN luôn là nước hèn kém. Hãy ngưng ngay việc “lãnh đạo” chúng tôi, chúng tôi không cần các người.

    ReplyDelete
  16. Quét sạch bọn rác rưởi này đi mới mong xã hội phát triển được. Vì được “lãnh đạo” bởi những con người này nên giải thích được tại sao VN luôn là nước hèn kém. Hãy ngưng ngay việc “lãnh đạo” chúng tôi, chúng tôi không cần các người.

    ReplyDelete
  17. Ekip rồi bạn ạ. cố gắng thay bạn này đi, Bộ công thương có nhiều Hiệu trưởng Suy thoái đạo đức lắm đấy.

    ReplyDelete
  18. Nếu những chuyện này là có thật, ông Tề không xứng đáng làm HT. Nhưng quả thực, tôi cũng ghê tởm cô con gái này.. Không còn gì để nói...

    ReplyDelete
  19. theo tôi nghỉ nếu đây là sự thật thì chị phương Nam làm như vầy là đúng.vì nếu cố giữ kín đễ bảo vệ danh dự và hạnh phúc của gd mình thì thật là ít kĩ.vì 2 lý do sau:
    Thứ nhất khi nói ra thì mẹ chị cũng cảm thấy nhẹ hơn,cảm thấy dược chia sẽ hơn,con người mức chịu dựng cũng có hạn mà.
    Thứ hai là khi nói lên để mọi người biết được bộ mặt thật của những người nhứ bà thuỷ ông hoàng để kịp thời lên án và loại họ ra khởi nền gd nước nhà.vì ngành gd rất quan trọng nếu anh đưa ra một chủ trương hay một cách gd lẹch lạc sẽ đầu độc cả một thế hệ chứ k phải ch chơi.

    Riêng thầy Tề thì tôi k nói đến có lẽ vì bị cám dỗ chăn.dù gì là con người ai chả có lúc lỗi lầm.tôi mông vợ và các con thầy nếu có thể tha dc thì nên tha.vì chỉ có dùng tấm lòng mới giác ngộ được một con người thôi.hãy tập tha thứ để cho lòng nhẹ nhàn hơn!!!!!

    ReplyDelete
  20. Thiet Nguyen said...

    Kinh hãi nhất là chị em bà Thủy và ông Hoàn, chuyện này mà không được làm sáng tỏ có lẽ trong những năm tới đây toàn bộ cán bộ và giáo viên tại trường ĐHCNTPHCM sẽ là người Thái Bình hết!
    ***********************************************
    cái này bạn thiet nguyen,không phải lo lắng đâu, mà điều này đang dần là sự thật đó, mình tốt nghiệp cái trường này năm 2004, khi đó trường mới vừa được xét lên đại học, kính thưa với bạn,,từ thầy giáo, cán bộ giữ xem cho đến lao công, đến các "thầy, giám thị.....". một số người trình độ văn hoá rất thấp. thế mà thành Thầy hẳn hoi trong ký túc xá gần như hơn 90% là người Thái Bình đó. đúng là 1 người làm quan , cả họ được nhờ

    ReplyDelete
  21. như Ông thầy "Phan Thiện" ngày xưa cũng chỉ là học trung cấp thôi, để mà cũng lọt tọt thành giảng viên đấy, dạy ngu bà cố,nhưng được cái giỏi "ăn chặn tiền sinh viên." ngày xưa, cứ đến môn của ông ta là mỗi người phải đóng 100k, lớp mình gần 180 bạn ,,các bạn nhân giùm lên là bao nhiêu, chưa kể khoa cơ khí cao đẳng lúc đo 6 lớp, bình quân gần 1200 sv, thì thật là khủng...như vậy ông ta mới có thể nuôi đến 3 bà vợ bé đấy...

    ReplyDelete
  22. àh,gửi đến bạn Phương Nam, mấy cái chứng cứ bạn đưa ra, bạn nên dùng máy scan ,như vậy mới dễ đọc, chứ chụp hình lại, nhin không thấy rõ chữ, cố gắng lên nhé Phương Nam...trường Công nghiệp 4 ngày xưa đóng học phí cao ngât ngưỡng, trong khi cùng hệ cao đẳng công nghiệp thực phẩm chỉ đóng 750k/1 học kỳ, vào năm 2001-2004. nhưng bên công nghiệp 4 đóng đến 1200k/1học kỳ....

    ReplyDelete
  23. im lặng để giữ gìn hạnh phúc Gia Đình là điều vớ vẩn. vì còn hạnh phúc nữa đâu mà giữ. Chị Phương Nam làm vậy là hoàn toàn chính xác.

    ReplyDelete
  24. Thầy Tề nói vợ và con mình là "3 con chó ghẻ". Nếu thế thầy là con gì ta ???!!!

    ReplyDelete
  25. neuminh gap ong te o ngoai duong chac minh cho ong ve tray troi luon

    ReplyDelete
  26. mot hieu truong vo gjao duc mat het dao duc mot con diem cap cao chung may di chet het di thai binh lam gj co loai nguoi nhu vay dung de tao gap ngoai duong koh thj chung may chet la cai chac doi tao ghet nhat nhung thu nguoi nhu chung may

    ReplyDelete
  27. Vợ chồng nhà Công Loan là nơi dấu tiền của ông Tề, chúng nó chung tiền với nhau để làm ăn và tính kế lâu dài, thành lập công ty kinh doanh bất động sản, tiền của ông Tề sao mà nhiều thế, hàng trăm tỷ liền @@"

    ReplyDelete
  28. Công Loan ơi mày nghĩ mày nhiều tiền thế là mày có quyền không sợ ai hả? Đó là tiền của ông Tề chứ tiền của mày à? Mày cứ chờ xem :))

    ReplyDelete