Sunday, June 5, 2011

Bài phân tích của sachdientu về scandal hiệu trưởng Tạ Xuân Tề


Đây là nội dung của ban biên tạp website sachdientu.edu.vn phân tích về scandal của hiệu trưởng trường đại học công nghiệp.
-------------------------------

Hiện nay với tốc độ phát triển của Internet thì ngoài việc giúp ích cho mục đích học tập, giải trí thì bên cạnh đó có một số tổ chức, cá nhân lợi dụng điều này nhằm đưa những tin đồn thất thiệt, giật gân gây nguy hại đến danh dự và nhân phẩm người khác.

Cư dân mạng đã từng xôn xao vụ clip sex quay lén được tung lên mạng của các học sinh, blog Cô gái đồ long và mới đây nhất là vụ việc xì căng đan của Hiệu trưởng trường Đại học Công Nghiệp TPHCM ngoại tình
Trích từ một blog "Cháu ruột tôi là Nguyễn Thị Thủy hiện nay đang làm phó phòng tổ chức nhân sự ... Còn chồng tôi, Tạ Xuân Tề, là hiệu trưởng của trường Đại học Công... biết chuyện chị gái nó ngoại tình với Chú, nhưng nó vẫn làm ngơ đứng nhìn..."
Thầy Hiệu trưởng là một người nghiêm minh, chính trực đã cống hiến cho sự nghiệp giáo dục đào tạo, đưa trường Đại học Công nghiệp từ một trường nhỏ bé lụp xụp thành một trường lớn mang tầm vóc quốc gia với hơn 120.000 sinh viên theo học. Ngày hôm nay, khi chỉ còn mấy tháng nữa là thầy về hưu thì sự vu khống bẩn thỉu xuất hiện với mưu đồ hạ thấp uy tín, danh dự của thầy nhằm phục vụ cho mục đích tranh quyền đoạt vị cho một số lãnh đạo trong trường.
Nếu bạn là người dùng internet thông thái hẳn bạn sẽ biết tại sao tin đồn lại lan nhanh và mạnh đến vậy và có khi nào một lời tâm sự lại có cái tít gây sốc thế không?
Tại sao từ chuyện ngoại tình của Hiệu trường lại liên quan đến việc thầy Hiệu phó Xuân Hoàn lên làm hiệu trưởng
Trích blog "Đặc biệt thằng em trai của cháu tôi, Nguyễn Xuân Hoàn, hiện là quyền Hiệu Trưởng trường Đại Học Công Nghiệp TP Hồ Chí Minh, đã có chuẩn bị quyết định lên làm Hiệu Trưởng vào tháng 11/2011...làm ngơ đứng ngoài chỉ đạo chị nó sát sao để chú nó sắp đặt chức vụ tương lai cho nó."
Lời viết như một lời tâm sự của người vợ nhưng nếu xét lại việc Thầy Xuân Hoàn có làm Hiệu trưởng hay không thì hiện giờ chưa thể biết được, mọi bổ nhiệm nhân sự đều do Bộ Công Thương quyết định. Chắc hẳn do Thầy Nguyễn Xuân Hoàn là ứng cử viên sáng giá nên bị các đối tượng khác gây xì căng đan.
Trích: Bạn có bao giờ bước vào văn phòng rất hiện đại và lộng lẫy của hiệu trưởng, nhưng ngay trong phòng HT lại có một phòng được gọi là: "phòng chúng mình"...
Bạn có tận mắt thấy phòng của thầy chưa, văn phòng cũ của thầy nằm ở nhà E và nay mới chuyển sang tầng 1 nhà D là nơi thầy thường xuyên tiếp các đoàn khách của Bộ, các giáo sư nước ngoài và chẳng có cái phòng riêng nào. Sao lại có thể để "đồ cá nhân, trang sức, quần áo của cô Thủy" chứ ???
Tôi đã từng có dịp đến nhà thầy Hiệu trưởng, thầy có người con gái rất xinh và nói chuyện có duyên, cô ấy làm việc cho tổng đài điện thoại và tiếp chuyện chúng tôi, gia đình thầy là một gia đình hạnh phúc.
Bài viết lẫn lộn giữa vợ và con gái.
Theocomment của bạn đọc:
Có 1 gia đình, giúp đứa cháu lên thành phố ăn học, xin việc làm ở chỗ ông chú, sau đó cháu và ông chú liên hoan xác thịt với nhau, ông chú lôi hết gia đình nhà đứa cháu về làm ở cơ quan ông chú, chửi bới bà vợ, đòi chia tay để đến với đứa cháu, đại loại thế ---->>>>Theo như người viết bài thì người viết bài là con gái của ông này
Tác giả là con Ông hiệu trưởng này, ông này XYZ công khai vs dì họ của tác giả, mọi người trong họ đều biết nhưng ko ai phản đối. Mẹ tác giả uất ức quá viết bài lên báo kể lể
Và cuối cùng là tác giả viết 1 bài bêu xấu về thói vũ phu của ông này. Âu cũng là chuyện riêng nhà người ta
Và còn nhiều vấn đề cần phải bàn nữa....mong sao bài viết này góp phần giúp trong sạch hóa mạng internet. Bạn hãy gửi tin này cho bạn bè mình được biết để cho những kẻ xấu lợi dụng mạng internet không có cơ hội bôi xấu danh dự người khác.

Phân tích phần 2 của Facebook Phương Nam


Như đã phân tích ở phần 1 thì ở đoạn facebook phần 2 này mục đích chính trị đã rõ. Từ chuyện gia đình, người viết đoạn facebook phần 2 này lại cố tình đưa những hình ảnh về thông tin tài khoản ngân hàng của cô Thủy lên với số dư hơn 1tỷ đồng. Trường Đại học Công nghiệp là một trường lớn, doanh thu hàng năm cả trăm tỷ đồng, nếu như tham nhũng thì đâu chỉ ít như vậy??? Con gái thầy Tề có khi nào lại hại cha mình như thế?
Để cho người đọc tin tưởng hơn, kẻ viết đoạn facebook này lại đăng thêm những bức hình gia đình thầy Tề, thực ra những bức hình này đã có trên blog của con gái thầy từ lâu và bạn bè của cô ấy đều biết.
Sắp tới không biết phần 3 là gì và chúng tôi sẽ có bình luận sớm nhất dành cho bạn đọc.
Xin cám ơn.
--------------------------------------------------


Lời của taxuante.blogspot.com: Mình đã phân tích và theo dõi, chủ nhân của facebook đúng là Tạ Thị Phương Nam, con gái của thầy Tạ Xuân Tề. Dựa vào info, photos, friends, comments, thời gian mà tài khoản facebook tồn tại (gần 4 năm rồi). Theo ý kiến cá nhân, bài phân tích của sachdientu còn quá sơ sài, không đủ sức thuyết phục người đọc ...









10 comments:

  1. đọc xong bài phân tích tôi tự hỏi? vậy đoạn video mà chị phương nam xuất hiện thì sao?? bai viết phân tích chưa thuyết phục.

    ReplyDelete
  2. Kẻ viết bài này trên sách điện tử có lẽ cũng đang có việc gì cần cậy nhờ ông Tề hay muốn nhờ ông Hoàn ra tay hào hiệp giúp đỡ 1 suất gì nên viết để "lập công" đây. Thật trơ trẽn và ấu trĩ quá!

    ReplyDelete
  3. Xã hội mình không phải chỉ có một ngụy quân tử Tạ Xuân Tề, một đạo đức giả Nguyễn Xuân Hoàn, một Hồ Ly Tinh Nguyễn Thị Thủy mà có đầy dẫy. Tỉ lệ gần như bất ngờ, nếu thật sự có một con số thống kê trung thực được công bố.
    Hãy hình dung, từ tư duy quản lý xã hội, đào tạo con người, giáo dục tư tưởng đến hình thức hoạt động xã hội, cơ cấu tổ chức và bổ nhiệm con người của một chế độ thì dễ hiểu kết quả hoạt động của xã hội ấy.
    Nếu bạn có đủ khả năng tư duy độc lập, Hãy hình dung lại toàn cảnh xã hội Việt Nam sau từng chặng thời gian 5 hay 10 năm để chiêm nghiệm sẽ rõ:
    Đừng tin vào bất kỳ con số nào, của bất cứ ai, của bất kỳ một tổ chức chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, hay xã hội nào mà hãy tự mình chiêm nghiệm. Nếu bạn được học đến đâu thì tự chiêm nghiệm đến mức độ đấy.
    Những điều này không phải chỉ mình tôi biết mà tôi tin gần như toàn xã hội đều biết, nhưng “hay” ở chổ chẳng ai nói ra và mọi thứ “bình chân như vại”? Hãy đợi đấy!
    Tôi hay suy tư về thân phận mình, một giảng viên đại học bình thường, nhưng luôn tự dằn vặt bản thân, cảm thấy hổ thẹn vì chưa xứng (hay không xứng) xét cả về sự uyên thâm trong chuyên môn mình đang dạy, lẫn sự tinh thông trong giảng dạy, tâm lý giáo dục, và thậm chí cả về đạo đức của bản thân mình. Nhưng nhìn hướng ra xã hội, từ phường đến cả Tổ quốc, từ giáo dục đến kinh tế, xã hội, khoa học, văn hóa, y tế, … Từ công an, đến quân đội, hải quan, thuế vụ, …
    Thương cho thân phận Việt, đất nước Việt. Tội nghiệp thế hệ trẻ, không biết đất nước rồi sẽ ra sao, tương lai họ thế nào khi mà gần như toàn xã hội không có gì thật cả, từ bài giảng, đến bằng cấp, công trình nghiên cứu, báo cáo khoa học, công việc chức vụ, chức danh, học hàm học vị, …
    Mọi người nếu cùng tự chiêm nghiệm bản thân thì có lẽ mọi thứ sẽ không đến nỗi.
    Khoan phản ứng với những gì tôi suy tư, hãy tự soi rọi bản thân mình sẽ rõ!
    Tư duy quản lý xã hội như vậy nên từ trên xuống dưới, đâu cũng thấy chuyên quyền, độc đoán, gia đình trị là rất dễ hiểu.

    ReplyDelete
  4. Hàng loạt các clip video trên Youtube của NTPN thì không thể gọi là giả mạo được! Điều này chứng tỏ các bài phân tích của sachdientu.edu.vn đều là dối trá, ẩn đằng sau đó là mục đích gì chắc mọi người đã rõ!

    ReplyDelete
  5. Chắc kẻ viết bài phân tích trên sachdientu là "người của bè lũ Hoàn Thủy " thôi chứ người có lương tâm bình thường ( chưa cần có lòng tự trọng )cũng không bao giờ dám viết những dòng phân tích ngu xuẩn như vậy . Thử hỏi : một người vợ bình thường , một người con bình thường có dám bêu xấu Chồng, bêu xấu Bố đẻ trên mạng như vậy không ? Vợ, con ông Tề được gì trong vụ này ? Vợ con ông Tề có muốn tranh chức Hiệu trưởng với Xuân Hoàn không ? Tôi nghĩ chắc chắn là không . Tôi là người biết khá rõ về lai lịch " Tiến sỹ Hoàn " : năm 1993-1996, "Tiến sỹ " Hoàn , sau khi tốt nghiệp Bổ túc văn hóa cấp 3 , được nhận vào làm tại một xưởng chế biến gạo xuất khẩu ở Quận 8 TP HCM với nhiệm vụ : trông coi máy chạy ... Ấy thế mà vài năm sau đã thành " Tiến sỹ " . Ôi, ông Tiến sỹ luôn học Bổ túc, Tại chức ...từ cấp 3 phổ thông trở đi thế mà bây giờ lên chức " Hiệu trưởng Trường Đại học " thì không biết, nền giáo dục Việt nam sẽ đi về đâu ? Còn gì hổ thẹn bằng việc ghi danh các ông Tiến sỹ này lên bia đá Văn Miếu Quốc Tử Giám ???

    ReplyDelete
  6. thật là đáng hổ thẹn cho nền giáo dục nước nhà , khi luôn phải sản sinh ra những quái kiệt như thế này, rồi không biết mai này nền giáo dục nước nhà đi về đâu, khi những con người "đầu đất" luôn đứng ở những vị trí then chốt...Ông Phó thủ tưởng Nguyễn Thiên Nhân đã nói phấn đấu đến năm 2020 chúng ta phấn đấu sẽ có 1000 tiến sỹ...... vậy với những tiến sỹ như ông Hoàn sẽ giúp gì cho đất nước cho nền giáo dục nước nhà,

    ReplyDelete
  7. đất nước ơi, đất nước ơi...
    Khi nào mới sạch được trong nền giáo dục đây

    ReplyDelete
  8. tự lập blog ra bêu xấu gia đình nhà người ta, rồi tự kêu bạn bè mình đặt những cái nick rất là "kêu" rồi vào đây tự chửi... Đúng là kẻ tung người hứng! Há há... Hay thật, kêu công an bắt hết cả đám rồi bỏ tù đi!

    ReplyDelete
  9. dek có chứng cớ cụ thể gì hết, những đứa tư lợi tao khinh...DKM sao không đưa lên báo lớn, báo Pháp luật làm gì. Tại sao lại đưa lên mạng xã hội nhiều thế. Phải chăng mạng xã hội tạo được nhiều hiệu ứng hơn...Tao nghĩ nên có chứng cớ xác thực rõ ràng..dek tin được đứa nào hết..Con Phương Nam có thù hận gì tự quay clip rồi tung lên thì bố thằng nào biết được...

    ReplyDelete
  10. sách điện tử mà: muốn viết j ma k được

    con gái mình mà còn chưa dạy được vậy mà đứng trên bục giảng dạy đạo nghĩa cho hàng nghìn người
    đúng là lố bịch.
    làm hiệu trưởng làm j?
    ở nước ngoài người ta từ chức lâu rồi
    đúng là chỉ có o ta" ghế thì ít mà đít thì nhiều"
    ở trường này kinh lắm đố bạn thi liên thông lên đại học trường này mà đậu được nếu ko phải sv của trường này.
    hy vọng bác chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa đắc cử lên sẽ quét hết bầy sâu bọ này.
    đây đúng là "nỗi đau của ngành giáo dục"

    ReplyDelete