Friday, June 17, 2011

Phương Nam gửi cho những người chỉ biết bản thân mình


Confirmed video:



Gửi cho những người chỉ biết bản thân mình

Ngay từ khi bắt đầu công khai câu chuyện ghê ghớm của HUI, tôi đã nhận rất nhiều email giảng về công cha, giảng về thói chịu nhịn, giảng về công đức của ông Tạ Xuân Tề...

Tôi xin lỗi vì đã không đọc đến dòng thứ 3, đã xóa thư không thương tiếc, và thậm chí còn đánh dấu là "thư nhảm" và không bận tâm đến.

Việc đầu tiên, tôi khẳng định với các bạn là ông Tạ Xuân Tề là một người năng động và có biệt tài làm kinh tế. Chuyện này, các bạn có thể đọc qua các thông tin báo đài, họ đã múa hay lắm rồi. Tôi không cần phải thêm thắt.

Nhưng các người có biết câu: TỨC NƯỚC VỠ BỜ không?

Các người viết thư trách tôi không biết chữ "công cha" ... thế còn chuyện loạn luân như thế thì bảo nên im lặng à. Mà có phải thị Thủy và xuân Hoàn khiêm tốn, đức độ, làm được việc đâu? Chúng nó huyênh hoang, cường quyền, đàn áp, nhơ nhuốc như thế mà các người bảo tôi phải bỏ qua?

Đâu phải các người sản xuất ra cái chén, cái bát, mà các người nhắm mắt làm lơ chuyện phi đạo đức.
.
Đây là trường học, NƠI ĐÀO TẠO CON NGƯỜI
.
Ông ấy thưởng lẩm bẩm: "Con chó nó có ăn cứt thì nó cũng không phản chủ"

Đúng! Nó không phản chủ nhưng nó lại đi chiều nhân tình của chủ, bè phái với nhân tình của chủ để đẩy chủ làm việc sai trái. Chủ sẽ chịu hậu quả thế nào thì nó không cần biết. Nó chỉ cần được việc, xong chuyện của nó. Nhân tình của chủ cười! Chủ bấm bụng làm theo. Chủ chết thì đi hầu chủ mới.

Đúng là ăn tiền của chúa thì phải múa cho chúa xem. Vậy các người muốn múa thì ra các tờ báo lớn mà múa, giật luôn cái tít to lên mà cãi.

Chúng tôi chỉ ủng hộ ông ấy khi của cải vật chất làm ra để phục vụ xã hội.

Chúng tôi không bao giờ đồng ý chuyện giữ im lặng để ông ấy chiều thị Thủy và xuân Hoàn, để chúng nó lũng đoạn môi trường giáo dục.

Thay vì dứt bỏ ngay cái ung nhọt là thị Thủy và Xuân Hoàn thì các người không làm?

Các người đi vá trời bằng cách: đe dọa sinh viên, xóa posts, xóa threats, xóa bình luận, bịt miệng kênh truyền thông, họp hành theo kiểu dối trên lừa dưới.

Họp hành mà không giải quyết được gì thì họp làm gì?

Có mỗi cái đơn đề nghị yêu cầu công khai làm sáng tỏ thì không dám làm?

Thế thì quản lý hàng trăm ngàn con người bằng cách gì? Quản lý như thế nào?

Chả lẽ, cứ tiếp tục trù dập người nói thật nói thẳng, để cho thị Thủy và Xuân Hoàn lũng đoạn cho đến muôn đời sau hay sao?

Vài năm nữa chúng nó lại lừa trên dối dưới, đẻ ra cái anh hùng lao động cho thị Thủy và xuân Hoàn thì lúc đấy ai mà ngửi nữa?

Không biết bác LÊ DƯƠNG QUANG có biết rằng bác Thứ trưởng Nguyễn Nam Hải và Vụ Tổ Chức cán bộ vào làm việc với HUI về việc bàn giao chức vụ Hiệu Trưởng cho Nguyễn Xuân Hoàn chứ CHẲNG MỘT AI mảy may đá động gì đến cái chuyện ghê ghớm và thối nát này.

Chắc hẳn các người đang sung sướng nhày múa suốt từ trưa ngày 16/6/2011 đến bây giờ về việc NGUYỄN XUÂN HOÀN ĐÃ ĐƯỢC BÀN GIAO VÀ NHẬN CHỨC HIỆU TRƯỞNG HUI.

Các người cứ nhảy múa, cứ sung sướng, cứ huyênh hoang thoải mái đi.

Nhưng tôi nhắc các người một điều rất nhỏ và quan trọng là:

CÁC NGƯỜI NÊN DẠY CÁC THẾ HỆ TIẾP THEO LÀ:

CÔNG LÝ LÀ MỘT THỨ RẤT ĐẮT
KHÔNG AI CÓ THỂ MUA ĐƯỢC
BỞI VÌ NÓ CÓ TỒN TẠI ĐÂU MÀ MUA, MÀ BÁN, MÀ XIN, MÀ ĐẤU TRANH

CÒN MUỐN LÀM ÔNG TO BÀ LỚN VÀ QUYỀN LỰC THÌ NÊN MANG SÁCH MANG VỞ ĐỂ THEO NGUYỄN XUÂN HOÀN VÀ NGUYỄN THỊ THỦY MÀ HỌC, MÀ NGHIỀN NGẪM, VÀ TÌM CÁI ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ CỦA CHÚNG NÓ MÀ BỨT PHÁ

CHÚC CÁC NGƯỜI SUNG SƯỚNG VỚI ĐỒNG TIỀN VÀ QUYỀN LỰC DO CÁI CÔNG LÝ CỦA CÁC NGƯỜI MANG ĐẾN
Bấm vào hình để xem hình lớn (chờ 5 giây rồi bấm SKIP AD)






Nguồn: Facebook Phương Nam

39 comments:

  1. Chào thua Bộ Công Thương rồi! Chuyện rõ ràng như vậy mà còn trao quyết định bổ nhiệm Nguyễn Xuân Hoàn làm hiệu trưởng. Chị em Thị Thuỷ tài thật !!!

    ReplyDelete
  2. hừm ...tệ thật rất rất tệ .tôi đang học ở HUI .Nói chung chẳng có chút gì là thay đổi cả .Nếu đúng sự thật là vậy thì đúng là một sự yên lặng vô cùng vô cùng đáng sợ .Lòng tin của một thế hệ trẻ như chúng tôi dường như chịu một cú tát quá lớn ...những con người thành công ,cống hiến và đáng noi gương đây sao .Tôi đồng ý rằng mọi việc nên được lôi ra ánh sáng

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  4. bọn chó. tui nó coi sinh viên trong trường như những miếng mồi ngon đem lại sư giàu có cho bọn nó, nên khi nhận công tác chuyển đi con mẹ Thủy có chịu đi đâu, thật uổng công cho bọn tui hoc 3năm ra trường giờ cầm cái bằng của HUI chả giúp ích gì cho xã hội cả, thật là một đống rác.

    ReplyDelete
  5. co le ban nen gui gap thu den Chu Tich Nuoc,thu tuong,pho thu tuong GS Nguyen Sinh Hung ,Bi Thu Dang uy,van phong chinh phu... gui toi dai bieu quoc hoi GS-TS Nguyen Minh Thuyet, DB Duong Trung Quoc, nhung to chuc phi chinh phu ve phu nu... day la nhung nguoi ban co the tin tuong ve tinh ngay thang,cong minh va trach nhiem...
    ban nen tim cach nao do de gui, nhanh nhat,an toan nhat va den duoc voi nguoi can gui, vi minh nghe noi la da thanh lap mot doi an ninh mang de xoa cac bai viet,chan cac nguon thong tin cung nhu thu tu, mail...cua ban va ban doc..., vi tinh cap bach va quan trong cua su viec, ban nen gui thu kem voi nhung chung cu' cu the de chung minh nhung loi ban noi,ban cung co the moi nhung luat su quoc te de bao ve ban cung nhu nhung phat ngon ,gia dinh ban Va NHUNG BUOC DI LIEN QUAN DEN PHAP LY tren con duong tim kiem su cong bang cua ban.. minh ko biet su viec that gia the nao, nhung khi Thay Te xin nghi huu som de giam du luan thi => cac dau tranh cua ban va gia dinh dang co tac dung tot va scaldal nay co the la su that.. ban nen dua them bang chung cu the da cung cap cho bao chi truoc day(cac clip,doan thu am...neu co)len cac bai viet...(ban nen dung nhung ngon tu sac ben (thay vi tho lo) de noi ve nhung nguoi do'.
    " de giao duc nguoi khac thi phai giao duc chinh ban than minh truoc, mong cho nen giao duc VN vung manh,trong sach..."mong sao co mot cuoc thay doi lon o truong DHCN TPHCM,de truong ngay cang phat trien ve ca ve chieu sau va chieu rong(do la mong uoc cua thay Te ma) mong cho nhung uoc nguyen cua ban va gia dinh thanh hien thuc..
    Than Ai'
    chuc ban va gia dinh,suc khoe,may man va thanh cong...

    ReplyDelete
  6. gan day,cac vu be boi tinh duc lien quan den "quyen luc va tinh duc" bi phanh phui rat nhieu tren the gioi,dong gop mot phan ko nho vao do la co quan ngon luan bao chi'.
    hy vong ban se co duoc su ung ho cua nhung to bao co uy tin trong va ngoai nuoc.de co the gay ap luc den lanh dao Dang Uy can thiep vao su viec nay, de lam trong sach bo may giao duc va uy tin cho truong DHCN TPHCM & giao duc VN. tao su yen tam cho hang ngan Giang vien va HSSV.

    mot TS Giay',TS dom,mua bang cap=> ko co nang luc, da co tu duy tieu cuc & ko tot trong dao tao giao duc, ko co duyoc su kinh trong tu can bo,giang vien,hssv trong truong thi chang co ly' do gi duoc QUYEN lam Hieu Truong mot truong DH lon va danh tieng nhu DHCN TPHCM.
    chuc ban thanh cong

    ReplyDelete
  7. Chị Phương Nam ơi chị cứ mạnh dạn gửi đơn thư tố cáo lên các vị đại biểu quốc hội như bạn Kanguru nói và thêm cả GS Nguyễn Lân Dũng nữa chị ạ. Các vị ấy là người tâm huyết với nền giáo dục nước nhà sẽ không làm ngơ để nền giáo dục Việt nam có những kẻ bất tài, nhiều thủ đoạn và bỉ ổi, dã tâm như TS rởm X.Hoàn hay con ác quỷ lăng loàn thị Thủy nên nắm quyền, thao túng 1 đại học có hàng ngàn sinh viên đang theo học gửi gắm tương lai của mình vào đó ở HUI chị ạ.

    ReplyDelete
  8. Các bạn vào trang "http://tin.hotwa.net/2011/06/scandal-cua-hieu-truong-h-cong-nghiep.html" sẽ thấy rất rõ comment của một người học cùng lớp với TS dỏm viêt: "Ts Xuân Hoàn, tôi biết rõ về anh này, là người học tại chức chung lớp của tôi ở ĐHBK xưa, nay là TS rồi nghe mà nịch cười, học thì dỡ, toán tích phân đơn giản của lớp 12 không biết làm, mà làm TS àh,mấy đứa bạn trong lớp tôi nghe là biết liền là TS dốt, xã hội bây giờ chán quá...." Đúng là xã hội!

    ReplyDelete
  9. Ka ka nếu bây giờ mà Bộ Giáo dục hay Công thương làm một bài Test kiểm tra năng lực, trình độ của TS rởm đời X.Hoàn này là giải 1 bài tích phân lớp 12 (nhưng phải có người cực kỳ liêm khiết trông coi vị TS này làm bài cơ không thì TS X.Hoàn lại mua chuộc đứt đuôi con nòng nọc mất thui) thì biết ngay cái bằng Ths rồi lại TS rởm của X.Hoàn ấy mà he he. Thật là quá nực cười về tên TS phải nói là cực kỳ quá dôt này. Đã biết là mình quá dốt nhưng vẫn hiếu thắng, lại rất hung hăng 1 sống 2 chết đòi bà chị lăng loàn thị Thủy và "anh rể hờ" X.Tề đưa lên làm HT HUI cơ chứ để đè đầu các GS.TS và các sinh viên chí ít các bạn ấy cũng còn biết giải bài toán tích phân lớp 12.

    ReplyDelete
  10. Bằng biện pháp này tôi e là không ổn chị PN à, cách tốt nhất là làm như bạn "kanguru" nói. Không thì mẹ hoặc chị em của chị cầm đơn thư đi ra Hà Nội 1 chuyến gặp các vị lãnh đạo cấp cao của nhà nước ta hoặc các vị đại biểu quốc hội có tâm huyết. Nếu không thằng X.Hoàn làm hiệu trưởng thì HUI sẽ trở thành nhà in lớn chuyên cung cấp Bằng cấp cho xã hội (vì quan điểm làm giáo dục của thằng này là: Tiền + Gái + Thủ đoạn = Bằng Tiến sỹ + Chức vụ), và khi nó làm HT rồi thì sẽ quay sang thanh trừng những người ủng hộ chị và cô XÔ.

    ReplyDelete
  11. Gởi Chị Phương Nam,

    Tôi đọc các bài viết của chị mà bức xúc thay cho gia đình chị. Tuy tôi chỉ có thể chia sẻnhững bài viết này với những người tôi biết để tạo dư luận ủng hộ chị, nhưng tôi cũng mong chị hãy manh mẽ và cứng rắn hơn một khi chị đã bắt tay vào giải quyêts việc này, đối thủ của chị là những người táng tận lương tâm, chúng có thể làm mọi điều để đạt mục đích và không biết chùn tay đâu. Do đó chị cần thận trọng và tỉnh táo để không bị dính bẫy của chúng. Chúc chị thành công

    ReplyDelete
  12. Thật xấu hổ khi tốt nghiệp ở 1 ngôi trường như vậy. Tôi đề nghị tất cả cựu sinh viên tốt nghiệp từ “ngôi trường” này hãy trả lại bằng tốt nghiệp cho “nhà trường” để lấy lại danh dự của mình.

    ReplyDelete
  13. Một thắng lợi nhỏ chị PN ơi, báo Tuổi Trẻ online đưa tin vào ngày 19/6: "Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM: Sẽ bàn giao công việc quản lý cho hiệu phó

    TT - Mới đây, trong cuộc họp giao ban với các cán bộ chủ chốt của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, ông Tạ Xuân Tề - hiệu trưởng nhà trường - thông báo vì lý do sức khỏe, có thể ông sẽ bàn giao một số công việc cho một trong các phó hiệu trưởng hiện nay quản lý thay từ đầu tháng 7-2011. Ông Đặng Công Tráng, trưởng phòng tổ chức nhân sự nhà trường, thông tin như vậy với Tuổi Trẻ ngày 17-6.

    Cũng theo ông Tráng, vừa qua người thân ông Tề có gửi đơn thư “tố cáo một số sai phạm của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM” đến Bộ GD-ĐT và Bộ Công thương. Đảng ủy, ban giám hiệu nhà trường đang chờ kết luận thanh tra từ bộ. Về việc có thông tin hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM đã nộp đơn xin nghỉ hưu trước hạn, ông Tráng khẳng định trường chưa nhận được đơn thư nào của hiệu trưởng, đồng thời khẳng định ông Tề chỉ bàn giao một số công việc nhưng vẫn làm việc chứ không nghỉ hẳn.

    Riêng việc hiện đang có nhiều thông tin trên Internet liên quan đến ông Tạ Xuân Tề, ông Tráng cho biết vụ việc này hiện vẫn chưa có kết luận chính thức của cơ quan chức năng nào." Cố lên chị PN nhé, rồi mọi người sẽ biết cả thôi!!!

    ReplyDelete
  14. hey za, đau dầu wá đi à, có cần thiệt fai z hok, nguyen cái gia dinh này hình như k xem ai za gì thì fải nher? bùn ek, làm z k chi mang danh dự của cá nhân, của truong, cua thầy cô trong truong, của cả sinh viên truong ra choi dùa uh nhử, chán nhử, làm z thì cuối cùng dc gì, đau khổ hay thoa dc lòng mong mỏi tra thù chứ, 1 con sâu làm rầu nồi canh, cứ tuong thi zô dc dh la zễ lắm her? 12 năm học tập dèn sách chứ có fải ít gì, rồi cuối cùng bỏ sông bỏ bể zẽ dàng z sao, nc như con nít ý, có nhất thiết fải wơ dũa cả nắm thế hok nhử, k có ng này thì cũng có người kia thoy! cuộc dời là thế mo`, ai ma chang có sai lầm, nhưng bạn cắn vào cái sai lầm đó bạn càng sai lầm hơn, mà chiện này anh huong rất nhiêu, lớn hết roỳ mà cứ k chiu suy ngi ki cang nher? cứ thích nói thì nói cho suong cai mieng nher? k bit ngĩ cho ai à, khổ thế đây!

    ReplyDelete
  15. nge ai mà hok tức nhưng mà làm thế này thì ảnh hưởng với rất nhiu ng k chi trong gia dinh đâu, mọi nguoi có liên quan tới truong minh thi seo chai, có thể dừng vi con sâu9 làm rầu nồi canh dc hem

    ReplyDelete
  16. Tôi đọc câu : "Phương Nam gửi cho những người chỉ biết bản thân mình" mà không tin nổi đó là suy nghĩ, nhận thức của một người đã trưởng thành, được bố mẹ dày công nuôi dưỡng cho ăn học đàng hoàng mà lại có những ứng xử với mọi người tệ hại như vậy. Qua các bài viết của cô, tôi tin là cô tự hạ thấp con người mình với mọi người mà thôi...Mù quáng làm theo ý nguyện của một người mẹ không còn đủ lý trí sáng suốt để hành xử đúng. Tôi chẳng quen biết bất cứ 1 ai trong câu chuyện này. Cũng chưa biết câu chuyện thực hư ra sao. Nhưng với kiểu thông tin như thế này thì tôi thấy người đi tố cáo xem ra chẳng vẻ vang vì chiến thắng, chẳng hãnh diện gì khi thỏa cơn tức giận thiếu sáng suốt và khôn ngoan của một người được cho ăn học ở xứ người. Nhất là chưa nói đến tính chính xác của sự việc đến đâu. Nhưng luật pháp đã quy định, không ai có quyền xúc phạm đến tinh thần, nhân phẩm của người khác như vậy. Ngay ở xã Hội Mỹ đề cao tự do cá nhân, nhưng họ cũng bảo vệ lợi ích của cá nhân khi bị xâm phạm. Đây sẽ không còn là chuyện riêng của gia đình bạn nữa vì bạn nói đụng chạm đến tập thể và cá nhân nhiều người khác...Coi chừng hành động nông nỗi mà gánh hậu quả khôn lường đó bạn Phương Nam. Hãy nên có thái độ đúng mức trước khi quá muộn.

    ReplyDelete
  17. Bạn Thiennga quả là người thấm nhuần không chỉ đạo lý dân tộc Việt Nam là chữ "hiếu" với người sinh thành ngay cả khi người cha loạn luân với cháu ruột của mình và ruồng rẫy đánh đập, chửi bới vợ con và cả những tư tưởng tự do của xã hội Mỹ đang là trào lưu hiện đại cần phải học hỏi. Tôi chắc chẵn bạn là người rất thích và yêu tự do thích gì làm đó không cần phải theo khuôn mẫu, ràng buộc truyền thống nào cả. Nên nếu chồng bạn mà có ngoại tình, loạn luân với cháu ruột của bạn thì đó cũng là chuyện thường tình, đó là hành động tự do của mỗi người và bạn cũng sẵn sàng đồng tình đúng không bạn. Còn đối với chị PN không chỉ đấu tranh đòi công bàng cho gia đình mà còn cho cả một môi trường giáo dục lành mạnh không thể để bị hủy hoại bởi những kẻ thủ đoạn, trơ tráo, bỉ ổi như thị Thủy-đứa cháu gái ruột đã cướp chồng của Dì hay như để TS giấy X.Hoàn lên lộng hành trước hành ngàn sinh viên, giảng viên được. Còn bạn thiennga chắc thấy những việc đó thì quá đỗi bình thường bởi vì bạn đang sống trong xã hội Mỹ, văn hóa Mỹ yêu tự do hết mình cơ mà chứ không phải là văn hóa Việt Nam bạn ạ

    ReplyDelete
  18. Tôi không đồng ý cách phát biểu của bạn thiennga, nghe có vẻ như bạn sẽ được lợi ích rất lớn trong việc X.Hoàn lên làm hiệu trưởng thì phải.Bài "Phương Nam gửi cho những người chỉ biết bản thân mình" là để nhằm vào những người thân, họ hàng, những kẻ nịnh bợ, cơ hội ủng hộ X.Hoàn và thị Thuỷ, phải chăng bạn thiennga nằm trong số đó, nếu không thì phải thông cảm và thấu hiểu cho PN!!!!!

    ReplyDelete
  19. Toi thi chang quan tam ong nay len ba kia xuong... Toi chi thay con gai dem chuyen gia dinh len mang xa hoi de boi nho cha minh nhu vay la mot dua con khong khon ngoan va xem ra khong co hieu nghia. Vay thoi.

    ReplyDelete
  20. Vậy thì bạn nên đọc hết câu chuyện của PN, đúng là đạo lý của người VN là hiếu là nghĩa, chị PN cũng đã hiểu và làm theo 2 chữ đó, chị đõ nói như rút ruột trong thư gửi cha mình, nhưng ko thay đổi được chị mới nhờ đến xã hội. Với lại chuyện của chị í ko còn là chuyện gia đình. Kính thưa chị ThienNga đạo nghĩa của người VN cũng còn có cả hành động vì ngĩa diệt thân đó.
    Chị PN cố lên, em tin giấy ko bọc được lửa, thế nào báo chí cũng vào cuộc, ít ra báo tuổi trẻ cũng đã rò rỉ 1 tí rùi đó chị

    ReplyDelete
  21. Bà Trương Thị Mai, Chủ nhiệm Uỷ ban Các vấn đề xã hội của QH cho rằng, viết blog tuy là quyền tự do của cá nhân nhưng nếu lợi dụng blog để bôi nhọ danh dự người khác thì hành vi đó đã vi phạm luật dân sự.

    batruongthimai

    ReplyDelete
  22. phấn đấu,học hành vất vả,thi cử làm chi ! các bạn chuẩn bị tiền để mua bằng DH chưa? thích bằng gì nào? TS, ThS. KY SU, CU NHAN... chuẩn bị tiền để gặp TS giỏm đi.. mua bán là " nghề" của ổng mà.
    đúng là THẢM HỌA của giáo dục

    ReplyDelete
  23. Một người như chị Phương Nam thừa hiểu và quá hiểu thế nào là những quy định về viết Blog bạn "thiennga" ạ. Ban không phải đưa điều luật này hay điều luật kia ra để "răn dạy" hay "răn đe" người khác. Chị Phương Nam phải đưa lên Blog để kêu gọi sự ủng hộ, chia sẻ của mọi người vì báo chí đâu dám lên tiếng. Đây là nỗi đau của gia đình chị khi "nuôi ong tay áo" đứa cháu gái lăng loàn, loạn luân thị Thủy. Và chị đang phải đấu tranh chống lại cái ác, cái xấu làm hủy hoại đạo đức truyền thống, hủy hoại môi trường giáo dục lành mạnh và không thể để tiền+quyền+gái lũng đoạn xã hội được. Bạn thiennga có thể hiểu biết và thông thạo các điều luật nhưng có lẽ bạn không thể hiểu thế nào là luật "lương tâm-đạo đức" của những con người chân chính đấu tranh loại bỏ cái ác ra khỏi xã hội đâu nhỉ, vì bạn đang làm ngơ và ngôn ngữ của bạn có lẽ còn đang ủng hộ cái xấu, cái ác.

    ReplyDelete
  24. Theo ban con gai dua chuyen xau cua cha len mang xa hoi la tot ha? Vay la chong duoc cai xau, cai ac? Trong chuyen nay toi thay ho lam vay se mat TRANG ca chi lan chai do ban a. Mat chong, mat cha, mat tinh chi em mau mu... Cha duoc gi...

    ReplyDelete
  25. Toi nho o dau do co mot cong thuc dai y nhu vay:
    NHIET TINH DAU TRANH + NGU DOT = PHA HOAI.

    ReplyDelete
  26. Nếu bôi nhọ danh dự của người khác thì họ có ngồi yên cho bôi lâu như thế ko nhỉ, tôi cũng mong có cơ quan chức năng nào đó vào cuộc xem chị PN có bôi nhọ danh dự của người khác hay ko. Hay là ko dám xới lên, có khi xới lên còn nhiều cái hay ho hơn chị PN nói đó. Tôi nghĩ nếu chuyện này mà có cơ quan có thẩm quyền vào cuộc, sẽ còn nhiều người lên tiếng vạch trần cái ổ con chuồn chuồn kia ra nữa, ít nhất là các gv chân chính của HUI.Ở trong chăn mới biết chăn có rận.

    ReplyDelete
  27. còn nữa, những người đó ko còn tư cách là chồng, là cha, là chị nữa rồi, chị PN ko đấu tranh thì cũng đã chẳng còn những cái mà bạn TN nói, ít ra chị ấy góp phần vạch rõ cái xấu, sự xuống cấp về đạo đức trong xã hội.

    ReplyDelete
  28. dung roi, thiennga bo tay la dung roi, mot nguoi nhu chi khong nen tranh luan lam gi, keo nguoi ta chui vao mat cho day. the nhe.

    ReplyDelete
  29. Tôi xin mạn phép bày tỏ một vài thiển ý:
    - Có lẽ Cô Phương Nam đã suy nghĩ, trăn trở rất nhiều và trong thời gian rất lâu mới quyết định post toàn bộ vấn đề lên phương tiện truyền thông. Vì tính chất vấn đề rất xấu và nguy hại không chỉ trực tiếp đối với bản thân và gia đình Cô ấy mà còn liên đới tới chí ít là hàng trăm giảng viên nhân viên và quan trọng nhất là cuộc đời của cả chục ngàn sinh viên trẻ đang và sẽ theo học tại trường. Sau đó còn tác động, ảnh hưởng ít nhiều tới xã hội.
    - Có lẽ Cô nghĩ rằng vấn đề vượt quá khả năng của Cô nên Cô cần sự trợ giúp của xã hội, tuy rằng nếu đưa vấn đề ra sẽ có nhiều người phản ứng, thậm chí nhận xét gay gắt về Cô đại loại rằng: “ đạo đức hay giáo dục của Cô là thế này, thế nọ, …”. Tôi tự đặt mình vào trường hợp như vậy để suy xét và thử tự đưa ra cách giải quyết, tôi thấy cũng còn 2 đến 3 cách, tuy có ôn tồn nhưng vẫn dứt khoát giải quyết căn bản được vấn đề, và vẫn ít nhiều tổn thương đến tình cảm Cha-Con, Vợ -Chồng, Anh-Chị-Em họ và Dì –Cháu.
    - Khi đưa ra một vấn đề, dù nhỏ hay lớn cũng phải tự tìm nhiều phương án giải quyết, rồi chọn phương án hợp lý nhất, hiệu quả nhất , thiệt hại ít nhất để thử trước.
    - Thôi thì dù sao vấn đề cũng đã được đặt ra, để giải quyết thì cần chứng minh, muốn chứng minh phải có bằng chứng thật, trung thực, và chính xác. Lời nói bằng miệng, bằng đơn thư mà không có bằng chứng thì không có giá trị, coi chừng mắc tội vu khống. Tôi nghĩ chắc Cô đã nghĩ tới khía cạnh này.
    - Vấn đề Cô Postup Internet, theo lẽ thường, có ít nhất 3 nhóm ý kiến: thông cảm và ủng hộ, phê phán và phản ứng, thậm chí lên án, nhóm còn lại thì trung dung hoặc bàng quan. Thiệt hại đầu tiên mà Cô gánh chịu là sức mẻ gia đình, thứ hai là chịu sức ép từ dư luận của nhóm phê phán và thứ ba là phải mất nhiều thời gian, sức khỏe để hợp tác với cơ quan, chính quyền hữu quan và giới truyền thông để mổ xẻ vấn đề và đi đến kết luận.
    - Tôi nghĩ Cô cũng đã tính đến phương án “những người trong cuộc” ,nếu, tôi đặt giả thuyết “nếu” thật sự họ có vấn đề thì họ sẽ gặp “thiệt hại” nhiều vì Cô và hãy coi chừng một người nào đó trong họ vì đó mà lost control thì …!
    - Cuối cùng, tôi cho rằng những người làm việc, học tập và giảng dạy trong trường là những người trong cuộc, họ chứ không ai khác hiểu rõ vấn đề nhất. Hy vọng, tôi hy vọng ở họ, những người Thầy đúng nghĩa của nó, những sinh viên những người có nhận thức và có suy nghĩ độc lập.
    - Hãy chờ. Cô, những người trong cuộc, mọi người, và tôi hãy chờ, thời gian sẽ kết luận.

    ReplyDelete
  30. như THIEN NGA nói vậy thì bạn cũng chỉ như những người kia thoi, cũng chỉ biết bản thân mình, làm ngơ tương lai,kiến thức, sự nghiệp của hàng trăm ngàn sv bay giờ và mai sau nữa. suy thoái đạo đức từ trong trường => xã hội ko thể tiến bộ với đội ngũ tri thức giỏm, giỏm cả về tri thức và suy đồi về đạo đức.. đây không còn vấn đề của gia đình nữa, mà của XH,GD, tương lai cảu các bạn trẻ và của đất nước...(21 năm thống trị thì thật là kinh khủng,sẽ lại có thêm những chuyện như thế)! bạn Thiên Nga hãy xem xét lại mình, xem xét mọi khía cạnh để có lời bình luận đúng nhất, sâu sắc nhất...Trân trọng

    ReplyDelete
  31. @kanguru: Xin thưa với bạn, đó cũng chỉ là 1 ý kiến của bạn, tôi và bạn ai cũng đều có quyền đưa ra ý kiến của cá nhân. Tôi đồng ý với ý kiến của bạn "toquocvietnamtoi" là:
    :....Cuối cùng, tôi cho rằng những người làm việc, học tập và giảng dạy trong trường là những người trong cuộc, họ chứ không ai khác hiểu rõ vấn đề nhất. Hy vọng, tôi hy vọng ở họ, những người Thầy đúng nghĩa của nó, những sinh viên những người có nhận thức và có suy nghĩ độc lập.
    - Hãy chờ. Cô, những người trong cuộc, mọi người, và tôi hãy chờ, thời gian sẽ kết luận...."
    Chuyện bổ nhiệm ai làm lãnh đạo của HUI tôi nghĩ là chuyện của tập thể GV-CBCNV nhà trường HUI, lãnh đạo HUI và Lãnh đạo Bộ CT quyết định việc này. Tôi hay bạn muốn theo ý mình cũng chẳng được.

    ReplyDelete
  32. Tại sao mọi người ngoài cuộc lại cứ thích đi làm cái việc không phải là nhiệm vụ và thẩm quyền của mình... Để được cái gì? Bộ chỉ có bạn mới thấy được tiêu cực? Còn tất cả cán bộ CNV, sinh viên, lãnh đạo HUI, lãnh đạo Bộ CT những người nắm sự việc rõ nhất họ đều không nhìn thấy ? Bạn có quá chủ quan lắm không? Tôi tin cuộc đời này không có điều gì xấu mà che giấu được lâu. Nên mong là bạn cần có thái độ bình tĩnh. Tôi cảm giác như bạn hoaặc người thân của bạn đang sợ mình bị mất "chiếc ghế" thì đúng hơn. Nên bạn mới tỏ thái độ rất là bức xúc. và khi bức xúc quá thì có lời lẽ mất khôn.

    ReplyDelete
  33. có lẽ bác Toquocvietnamtoi là người bàng quan
    bác chưa học công nghiee6p bác chưa biết cái tiêu cực đến ức chết sinh viên của công nghiệp bác chưa thấy hệ quả của việc áp đặt một thế lực gia đình trị lên 1 trường đại học. và bác chưa bị thầy giáo vòi tiền trong khi bác làm thêm đến mờ mắt để ba mẹ đỡ gửi tiền. vậy mà .....

    ReplyDelete
  34. Dung la TRO HE CHINH TRI day ma. De xem tro he nay ha man the nao. Nhung thiet hai nang ne nhat la TS Ta Xuan Te va gia dinh. Xin chia buon voi TS Te va gia dinh.

    ReplyDelete
  35. Tôi cảm giác như bạn hoaặc người thân của bạn đang sợ mình bị mất "chiếc ghế" thì đúng hơn. Nên bạn mới tỏ thái độ rất là bức xúc. và khi bức xúc quá thì có lời lẽ mất khôn.
    THEO TÔI NGHĨ, TỪ LÂU RỒI, NHỮNG CON NGƯỜI NÀY ĐÃ MẤT TẤT CẢ RỒI, MẤT BỐ , MẤT CHỊ, MẤT HỌ HÀNG. NÊN VIỆC CHIA BUỒN VỚI TS TỀ VÀ GIA ĐÌNH THÌ THIÊN NGA THẤY TRONG GĐ ĐẤY CÓ NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ NÀY KHÔNG, HAY CHỈ LÀ TS TỀ , THỦY VÀ HOÃN. ???

    ReplyDelete
  36. Chúng tôi đang chờ Thanh tra của Bộ Công thương làm sáng tỏ và trả lại danh dự cho những người như TS Tạ Xuân Tề, TS Nguyễn Xuân Hoàn và Ths Nguyễn Thị Thủy nếu bị Phương Nam và Mrs Xô "vu khống" và ngược lại là cách chức, khai trừ, kỷ luật và thậm chí là hơn thế nữa những kẻ đã gây ra tai tiếng cho trường Hui. Mà sao lâu quá! những người trong cuộc đang ngắc ngoải vì chờ đợi đây> Bộ Công thương ơi hãy làm cho rõ ràng như tiêu chí của Tân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đi: Chúng tôi luôn hiểu lòng dân muốn gì! Công lý ở đâu nếu cứ để người ta kêu gào làm cho dư luận không yên thế này!

    ReplyDelete
  37. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  38. Thien Nga, can you shut up? I feel so angry when I read your comment. If you were Phuong Nam, what would you do??????

    ReplyDelete