Friday, June 24, 2011

Phương Nam: Kính gửi các Bác cấp trên của Bộ Công Thương


Confirm Video của Tạ Thị Phương Nam:


Dưới đây là nội dung mà Phương Nam muốn nhắn gửi tới các Bác cấp trên của Bộ Công Thương:

Kính gửi các Bác cấp trên của Bộ Công Thương, người đang giải quyết vụ việc liên quan đến Đơn Tố Cáo (gửi ngày 18/2/2011) và Đơn Kiến Nghị (gửi ngày 6/6/2011) của bà Nguyễn Thị Xô

Cháu viết lá thư này với hy vọng mong manh là các trợ lý của bác sẽ đọc và kể lại cho bác nghe.

Hôm nay, cháu nhận được nhiều thư nặc danh có nội dung như sau:



Cháu không biết độ chính xác từng câu chữ trong thông báo gửi đi từ "cấp trên" của HUI như thế nào. Tuy nhiên, chuyện các trưởng phòng yêu cầu các nhân viên và giáo viên ký vào đơn "Từ chối tiếp nhận Hiệu Trưởng từ nơi khác về" là chuyện có thật và đang xảy ra trong hôm nay, thứ Sáu ngày 24/6/2011 tại các phòng, ban, khoa, viện, và trung tâm của HUI.
.
Giả như các Đơn kiến nghị này được viết, ký tên và gửi kín thẳng lên Bộ Công Thương thì chuyện đã thật khác.
.
Nếu được gửi thư kín, không có sự kiểm soát nội dung, chắc chắn, các bác cũng sẽ nhận được nhiều thông tin rất trái chiều, rất khác so với nội dung được định sẵn.
.
Cháu nghĩ chủ quan thế này:
.
Ai lên làm Hiệu Trưởng thì các giáo viên và cán bộ công nhân viên cũng vẫn sẽ phải đi làm và làm có trách nhiệm.
.
Vì vậy, "cấp trên" bảo trưởng phòng như thế nào, trưởng phòng cũng phải làm.
.
Trưởng phòng bảo nhân viên ký vào đơn thì ai cũng phải ký cho xong. Chưa biết ai sẽ làm Hiệu Trưởng và Hiệu Trưởng mới sẽ làm được gì, nhưng nếu ngay bây giờ mà không ký thì đúng là lôi thôi to với trưởng phòng và bè phái của thị Thủy - xuân Hoàn trước đã.
.
Các bác có thấy cái "Dân chủ" vẽ trong lá đơn kiến nghị, sắp gửi cho các bác không ạ?
.
Tháng 3/2011, để xoa dịu dư luận, Trưởng phòng Hành Chính Tổ Chức của HUI được dựng lên. Tuy nhiên, trưởng phòng này có quá nhiều tì vết và nếu bị khui ra trong vài năm tới, thì chắc chắn chức trưởng phòng sẽ trở về tay phó phòng của rất nhiều tai tiếng Nguyễn Thị Thủy.
.
Vậy thì với "cái lựa chọn người thứ 2" của Hiệu Trưởng đương nhiệm có thực là người tài, người tâm huyết hay chỉ là một nước cờ chờ, để đến khi mọi việc thực sự yên ắng thì thị Thủy và xuân Hoàn vẫn ngang nhiên quay trở lại?
.
Bên cạnh đó, một thắc mắc nổi cộm của cháu trong thời gian này vẫn là:
.
Một người chức to với rất nhiều công trạng như hiệu trưởng hiện tại đã phải viết bản kiểm điểm trình Bộ Công Thương và phải về hưu sớm hơn dự tính.
.
Trong khi đó, một phó phòng Hành Chính, một đảng viên thoái hoá biến chất Nguyễn thị Thủy thì vẫn ngang nhiên tự tại, vẫn đương chức và thậm chí còn nằm trong Đảng ủy HUI một cách đường đường chính chính.
.
Các bác có biết thế lực nào đang bảo vệ thị Thủy và bảo vệ vì lý do gì không ạ?
.
Mặc dù, đây chỉ là lá thư của một cá nhân, nhưng thực tế phản ánh vấn đề nêu trong thư là có thật. Cháu mong được dư luận xã hội phản ứng và truyền tin sao cho thông tin đến được các bác.
.
Cũng như bao công dân khác, cháu mong các bác tìm được người có thực tài, thực tâm giống như các bác đã làm vào tháng 4/1996 chứ không phải dựng một người đã thoái hoá biến chất về mặt đạo đức hoặc bù nhìn ngồi chờ vài năm sau thành lập "Hội Đồng Trường" và cổ phần hóa HUI, để rồi Nguyễn thị Thủy và Nguyễn xuân Hoàn, ai lại về vị trí cũ.
.
Cháu chúc các bác sức khỏe,
.
Phương Nam
.
----------------------------------------
.
Wall Post ngay 23/6
.
Thông báo về cách nộp Đơn Đề Nghị/Hành động làm sáng tỏ Đơn Tố Cáo HUI
Permanent Link: https://www.facebook.com/note.php?note_id=228518990511031
.
Hiện tại mình rất cần nhiều công dân quốc tịch Việt Nam, không cần phải ở Việt Nam, gửi Đơn Kiến Nghị yêu cầu làm sáng tỏ Đơn Tố Cáo của Bà Nguyễn Thị Xô. Đó là một cách để tạo dư luận một cách chính thức và hợp pháp theo văn bản.

Ngoài ra, mình cần các bạn truyền tin trong bạn bè của bạn làm lao xao dư luận ngoài xã hội.

Chuyện gửi Đơn kiện đi nhiều nơi sẽ không tìm được nhiều sự quan tâm.Bời vì theo luật Kiện Tụng, chính quyền nào cũng phải theo luật pháp, tất cả các đơn kiện phải được giải quyết bắt đầu từ cơ quan chủ quản.

Việc bà Nguyễn Thị Xô gửi đơn kiện đến các cấp lãnh đạo cao nhất của nước Việt Nam có nghĩa là bà rất nghiêm túc về nội dung đơn kiện của bà; đồng thời để xã hội cho thấy rằng "chúng tôi không mang sinh mạng của mình ra làm trò đùa".

Vì vậy, thay vì đi gửi đơn lung tung thì chúng tôi cần nhiều người yêu cầu kiến nghị giải quyết tập trung một cơ quan trước. Khi không được giải quyết ổn thỏa, chúng tôi sẽ tập trung ở cấp cao hơn.
Bạn nào mà không gửi file kèm thì cũng không sao. Quan trọng khi đoàn thanh tra hỏi bạn có gửi Đơn Kiến Nghị không? Và câu trả lời là: Có, tôi đã gửi đơn này.
.
Vậy các bạn thấy giúp gì duoc thì phụ chúng tôi một tay nhé,

Chúc các bạn một ngày vui,

Phuong Nam
----------------------------
Nội dung đơn xin các bạn có thể gửi thẳng đến địa chị email của tôi: TTPNAM@GMAIL.COM
----------------------------
Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
Kính gửi: Bà Mai Thị Thu Thủy
Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp Công nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tên/Tập Thể:
Năm sinh:
Tại:
Cư ngụ tại:
.
Qua mạng xã hội, tôi được biết đến lá thư tố cáo (gửi ngày 18/2/2011) và đơn kiến nghị (gửi ngày 6/6/2011) của bà Nguyễn Thị Xô.
.
Trong đơn bà có đề cập đến sai phạm dính đến phạm trù đạo đức và âm mưu gia đình trị của Hiệu trưởng Tạ Xuân Tề, Hiệu phó thường trực Nguyễn Xuân Hoàn và Phó phòng hành chính Nguyễn thị Thủy của trường ĐH Công Nghiệp TP HCM.
.
Chúng tôi chưa xác định được tính chính xác của nội dung lá đơn của bả Nguyễn Thị Xô; tuy nhiên tính chất câu chuyện đã trở nên khá nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của trường cũng như uy tín của hàng ngàn cán bộ, công nhân viên, giáo viên, giảng viên và hàng trăm ngàn sinh viên.
.
Chúng tôi kính mong Bà Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp Công nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh.lưu tâm công khai giải quyết trước khi bổ nhiệm chính thức Hiệu trưởng mới cho trường Đại Học Công Nghiệp TP Hồ Chí Minh,
.
Kính đơn,

-----------------------------
Nguồn: Facebook Phương Nam

9 comments:

  1. Chào Phương Nam!
    Bạn biết không? Tôi sinh ra trong một ra đình không may mắn như bạn, nhà nghèo đông anh em, bố, mẹ tôi phải làm lụm rất vất vã mới đủ sống qua ngày. Vì thề mà Bố tôi rất nóng nãy. Hồi nhỏ vì ham chơi, tôi đã bị bố đánh nhưng trận đòn roi tuốt xác, tôi đã từng bị bố tẩm dầu dọa đốt, không dưới 2 lần bị chôn sống chỉ để chừa cái miệng và 2 lỗ mũi để thở. Nhưng chưa một lần tôi căm giận bố cả, lúc đó tôi chỉ thầm hứa với mình là sẽ học tập thật tốt để sau này mình đỡ khổ hơn. Rồi khi tôi lớn lên đi học ra trường, bố, mẹ thì đau yếu, bệnh tật liên miên làm cuộc sống của tôi đã khó còn thêm khó hơn. Còn nhớ một lần Bố bị ốm, tôi đã chở bố bằng xe honda từ Thái Bình ra Hà nội, rồi từ Hà Nội xuống Nam định để nhờ người quen chạy chữa, tôi dưng dưng nước mắt khi nhìn thấy bố thất thần nhìn vào chẩn đoán của Bác sỹ lúc đó tôi thấy thương Bố vô cùng. Học xong ra trường đi làm, tôi một mình đi làm nuôi 2 đứa em đang học đại học, cố gắng vay mượn tiền để Bố mẹ đi khám chữa bệnh, khắp nơi thế mà những lúc không vui tôi còn bị bố chửi mắng thậm tệ, tôi cũng chỉ biêt nói là “con xin lỗi Bố con sai rồi” cho xong chuyện và chưa một lần tôi dám cãi lại dù một câu. Vì tôi biết rằng bố, mẹ chỉ có 1 thôi không ai thay thế được, dù có như thế nào đi nữa thì bố mẹ vẫn là những người yêu thương mình nhất. Sống ở trên đời cần có đạo đức, lương tâm và lễ hiếu thế thì mới trọn đạo làm người bạn ạ!
    Có thể Bạn hiểu bố Bạn hơn tôi, tôi cũng không hiểu hết những gì đang xãy với bạn để bạn có những suy nghĩ và hành động như vây…???. Tôi chỉ biết rằng Bố bạn (Thầy hiệu trưởng) trong công việc thì Thầy là một người lãnh đạo tuyệt vời, trong cuộc sống thường ngày với CBCNV thầy là người được hầu hết thể CBCNV trong trường kính trọng, khâm phục và yêu quí. Bạn biết vì sao sau bao nhiêu chuyện mà gia gia đình bạn gây rắc rối cho Thầy, Thầy vẫn không một lần chỉ trích, thanh minh hay gây áp lực với bạn trên thông tin đại chúng không mà vẫn âm thầm chiến đấu và chịu đựng mọi búa rìu của dư luận không? vì Thầy không muốn làm tổn thương đến gia đình, thầy không muốn làm tổn thương đến bạn thế tôi mới hiểu rằng Thầy một người cha, một người chồng vĩ đại.
    Chắc bây giờ bạn đang hoan hỷ với việc làm thật vô đạo đức và bất hiếu với người đã có công sinh thành và dưỡng dục bạn, mẹ bạn thật khờ dại khi nghe người khác xúi bẫy, bà đã làm những chuyện thật là ngu ngốc. Có bao giờ bạn nghĩ rằng mình sẽ bị hối hận khi gây ra những chuyện như thế này không? Tôi không biết nhiều chuyện về gia đình bạn nhưng qua blog của bạn tôi cũng hiểu phần nào những chuyện mà bạn và mẹ bạn đang trải qua! Nhưng tôi cam đoan rằng suốt cuộc đời của bạn và mẹ bạn sẽ bị tòa án lương tâm phán xét. Bạn biết không tội lớn nhất của một người là tội bất hiếu, kẻ thù lớn nhất là chính mình (Trích 10 điều răn của phật).
    Môt vài điều muốn chia sẽ cùng bạn, mong bạn bình tĩnh, sáng suốt khi xử lý vấn đề!
    Chúc bạn hạnh phúc!

    ReplyDelete
  2. Vô duyên gì đâu, mấy người dám mang chuyện này cho cả thế giới biết không ha? Ho se xep hang scandal này o vi tri nào? Vi tri tot nhat cho cac nuoc "Xa hoi chu nghia" ha? Cai vụ pho giam doc IMF co là gi so voi vu nay? Lanh dao la phai guong mau, mot sai lam du la nho nhat cung la sai lam huong chi sai lam nay lớn KHỦNG KHIẾP CỦA CỦA CÁN BỘ ANH HÙNG LAO ĐỘNG!!!! Bác Hồ dạy cán bộ việc sai dù nhỏ nhất cũng phải tránh, việc tốt dù không lớn cũng nên làm. Vậy may nguoi hoc tap TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH tới đâu! Thối nát cả rồi......

    ReplyDelete
  3. CỐ lên chị ơi, em tin chị sẻ thắng, cuộc đời có bao lâu đâu, hãy làm vì văn minh xã hội, dau tranh cho ly tuong cach mang. Cha mẹ là đấng sinh thành và duong duc, nhung thực sự đó chỉ là sap dat cua tạo hóa, ai cũng là những cá thể doc lap trong xa hoi. Kiep nay quan he mau mu voi nhau nhung kiep sau thi không có dau nha! CHa me sai thi con cai co gang khuyen bao va sua chua, day la dung, hay xem cha me nhu nhung nguoi binh thuong trong a hoi, khong nen bao che cho cai xau xa! Khong nen thien vi tinh cam (Bac Ho day). Hay thuc hien nhiem vu cua minh trong the gioi nay!

    ReplyDelete
  4. Bạn Phương Nam thương mến.
    Anh hùng lao động Tạ Xuân Tề chỉ là một phiên bản của Nhà giáo ưu tú, hiệu trưởng (suýt Anh hùng lao động) Trần Tín Kiệt của Đại học Quy Nhơn.
    Vụ án Trần Tín Kiệt nổi đình nổi đám ba năm nay trên báo (hơn 200 bài trên 11 tờ báo nhà nước, chưa kể hơn cả ngàn bài báo và một tiểu thuyết dài kì trên mạng) đã có dấu hiệu chìm xuồng bởi chiến thuật để lâu cứt trâu hóa bùn và đằng sau đó có thể là trò mèo vờn chuột của những kẻ có thế lực. Cứt trâu thì có thể hóa bùn thật, nhưng cái sự ô nhiễm của giáo dục Việt Nam thì chỉ có thể hóa thành một thứ độc hại có tính truyền nhiễm, di căn. Khi nào còn cái cơ chế thủ trưởng do cấp trên chỉ định (mà phiếu tín nhiệm chỉ là dân chủ giả hiệu) thì những tên hiệu trưởng lưu manh như Trần Tín Kiệt, Sầm Đức Xương, Tạ Xuân Tề... còn xuất hiện, đúng hơn là càng bịt chúng càng xì ra.
    Tôi đã nối kết và chia sẻ với bạn trên trang này, bạn có thể truy cập để chia sẻ cùng chúng tôi:
    http://nhatbaoblogger.blogspot.com/

    ReplyDelete
  5. Chào bạn Phương Nam!
    Thỉnh thoảng tôi đọc qua bài viết trên blog của bạn. Không biết có bao nhiêu % sự thật trong cái câu chuyện của bạn. Tựu chung lại tôi thấy trong câu chuyện của bạn quanh đi quẩn lại vẫn chỉ là cái “GHẾ HIỆU TRƯỞNG” của HUI mà thôi? Ôi cuộc sống thật là: “GHẾ THÌ ÍT MÀ ĐÍT THÌ NHIỀU” dẫn đến tranh giành lẫn nhau, người ta không từ một thủ đoạn nào để bôi xấu lẫn nhau, sát hại nhau. Nếu ông Tề loạn luân như vậy sao bạn không đưa thông tin lên sớm đi, để đến lúc còn ít ngày nữa là ông ấy nghỉ hưu, chuẩn bị bầu HIỆU TRƯỞNG mới thì bạn mới đưa thông tin lên, hay là bạn cũng định nhắm đến chiếc GHẾ HIỆU TRƯỞNG của HUI ? Thật là nực cười!
    Chuyện của Gia đình bạn thì nên để trong Gia đình bạn giải quyết với nhau nếu bố bạn làm những chuyện sai, trái với luân thường đạo lý thì ông ấy sẽ phải chịu hậu quả, sau này khi về già thì lương tâm ông ấy sẽ cắn rứt đến lúc chết. Cổ nhân đã có câu “Tốt đẹp thì khoe ra xấu xa thì đậy lại” nhưng bạn đang làm điều ngược lại, đúng là “xấu chàng thì hổ ai”. Thử hỏi xem tất cả những người đã đọc blog của bạn, có bao nhiêu kẻ dám vỗ ngực tự tin mà nói rằng: nếu bố, mẹ họ làm điều sai trái thì họ sẽ đi kiện và bêu riếu ông bà ấy ngoài xã hội cho ông bà mất chức, cho ông bà ấy nhục? Tôi dám tự tin mà nói rằng những kẻ TUNG HÔ TO ở trên mạng như vậy thôi nhưng những kẻ có gan thì không nhiều đâu. Bởi vì bố mẹ đã rất vất vả cực nhọc nuôi bạn khôn lớn, ăn học trưởng thành mà bố mẹ thì chỉ có MỘT mà thôi, ông Tề cũng đã vào sinh ra tử ở chiến trường, vất vả nuôi dạy bạn thì bạn mới có được như ngày hôm nay, đi ra đường người ta vẫn nói ông Tề là bố bạn, là chồng bà Xô cho dù bạn có không nhận, con bạn vẫn phải gọi ông Tề là ông. Sau này ông Tề có “về với tiên tổ” thì bạn vẫn phải đeo tang và quỳ lạy. Bạn lớn lên và trưởng thành cũng bằng chính đồng tiền ông ấy kiếm được đấy.
    Bạn Phương Nam àh! Bạn có dám thề rằng từ trước đến giờ và sau này đến lúc chết bạn KHÔNG BAO GIỜ làm điều gì sai trái (vd: ngoại tình, nhận hối lộ, …) để rồi khỏi phải SỢ rằng con mình sau này nó cũng đi làm cái việc giống như bạn đang làm với bố mình không? Luật nhân quả mà!
    Tôi trộm nghĩ là đã từng có lúc ông Tề giơ tay lên trời mà than rằng: “Phương Nam ạh! Nếu bố biết sinh ra con có ngày hôm nay thì Bố đã sinh ra TRỨNG để luộc ăn rồi”.
    Từ thời Vua Chúa ngày xưa ”Anh hùng khó qua ải mỹ nhân”, nhìn ra thế giới một chút: Tổng thống Mỹ - Binclinton, Thủ tướng Ý- Berlusconi, Tổng Giám đốc quỹ tiền tệ (IMF) Strauss-Kahn,… cũng đều vướng vào chuyện đàn bà nhưng THẾ GIỚI vẫn phải GHI NHẬN những tài năng và thành quả của họ. Giống như câu chuyện của ông Tề, xã hội và nhiều thế hệ sinh viên, CBNV của HUI đều phải ghi nhận tài năng và công sức của ông để HUI có được như ngày hôm nay nên không chỉ vì một câu chuyện chưa biết sự thực có điều gì để chứng minh mà phủ nhận công lao của ông.
    Bạn PN ạ! Mấy bài viết trước bạn lo lắng ông Hoàn lên Hiệu trưởng, đến bài hôm nay bạn lại lo ông Lộc lên Hiệu trưởng? Tôi đang THẮC MẮC RẤT NHIỀU là bạn không phải là CBGV của HUI, không hưởng lương của HUI mà sao có vẻ SỐT SẮNG LO LẮNG cho cái “GHẾ HIỆU TRƯỞNG CỦA HUI” đến thế? ngay cả những chuyện thuộc dạng “thâm cung bí sử” trong HUI bạn cũng tỏ ra rất am hiểu tường tận và bạn sẽ ĐƯỢC CÁI GÌ khi ông Tề “hạ cánh”, ông Hoàn không lên Hiệu trưởng, thị Thủy không lên trưởng phòng- vở kịch đã hạ màn??? chắc là: bố con chết không nhìn nhau, các cháu không có ông, anh em cạch mặt, xã hội chê cười,…??? Bạn KHÔNG CÓ TƯ CÁCH gì đóng góp ý kiến xây dựng HUI mà bạn là kẻ đang PHÁ HOẠI hình ảnh của HUI, phá đi hình ảnh HUI mà ông Tề đã cố gắng xây dựng, một mình ông Tề không xây dựng được lên HUI mà xây dựng lên HUI là công sức của tập thể CBGV và sinh viên.
    Tôi nghĩ chỉ đến khi đúng cái ông mà bạn mong muốn “có tài và có đức” lên Hiệu trưởng, biết đâu cái blog này lại có ngay mấy bài ca ngợi ông Hiệu trưởng mới, lúc đấy có khi HUI đúc tượng bạn đặt giữa sân trường vì thành tích giúp HUI tìm được Hiệu trưởng mới cũng nên.
    Đúng là……nực cười!

    ReplyDelete
  6. @nguoihangxom: Vo Tay tan thuong cho mot bai phan tich kha sac ben va hay! Nguong mo ban nguoihang xom.

    ReplyDelete
  7. Cô thiennga này bị chửi nhiều là ngu nên có người ngu giống mình thì lại sung sướng vỗ tay ra trò. Chúc cô luôn ngu lâu dốt dai và rất thiển cận.

    ReplyDelete
  8. Hỡi "nguoihangxom" hay "ThienNga" hoặc "Vitco" gì gì cũng được,thử hỏi các người đã mua hay được cấp mảnh giấy "TS" chưa? đã Anh hùng hay Chiến sĩ chưa mà đi giao giảng cho thiên hạ vậy!? Miệng thì nói: "Chuyện của Gia đình bạn thì nên để trong Gia đình bạn giải quyết với nhau" thế thì còn góp ý, trao đổi làm gì! Nếu là người có suy nghĩ thì hãy suy nghĩ về nền giáo dục, nơi đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực cho cái đất nước anh hùng này đi, nên góp ý cho Bộ Công thương, Bộ GD&ĐT....thì tốt hơn. Hãy cố gắng mà thực hiện:"biết thì thưa thớt, không biết gì thì ngậm miệng lại mà ngủ đi, mở mồm ra ngáy to làm cho người khác khó ngủ lắm!"

    ReplyDelete
  9. "Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra, ..." Phương Nam ơi em đã quá khi lên án cha em! Thực ra ông ấy đã thất bại thảm hại lắm rồi: mất sức khỏe: mất 50% cuộc đời, mất danh dự mất hết cuộc đời. Ông ấy đã mất tất cả rồi: gia đình, bạn bè tri kỷ, sự nghiệp, danh dự. Người được chính là người phụ nữ kia: Cô ta vẫn còn ngồi nghiễm nhiên trong phòng của một hiệu phó trước đây tại lầu 1 tòa nhà E - trực diện cổng trường. Buộc Hiệu trưởng và toàn Ban Giám hiệu của Hui phải chuyển phòng sang dãy D. Tôi đang tự an ủi mình là Anh hùng thì thường không ngã ngựa mà chết vì mỹ nhân! Thực ra người đan bà kia kể cả ngoại hình lẫn tất cả những thứ khác đều không xứng! Chẳng biết bao giờ tân hiệu trưởng (thứ trưởng Bộ Công thương) sẽ nhận bàn giao từ cha của em vào lúc 9.00 am ngày 15/8 tại hội trường E sẽ chấn chỉnh lại đội ngũ đây. Cha em trước lúc chuyển giao quyền lực hình như vẫn còn lắm việc đã làm theo lệnh của người đàn bà kia thì phải.

    ReplyDelete