Wednesday, June 22, 2011

Thông Báo từ Phương Nam - Update ngày 22/06/2011


Thông Báo từ Phương Nam - Update ngày 22/06/2011

Nguồn: Facebook Phương Nam

Confirm video:


Sau đây là nội dung thông báo, blog TXT cũng đã làm theo thông báo này:


Hôm nay, mình có 2 thông báo chính như sau:
.
1. Gỡ posting:
Mình gỡ screenshot email của bà Nguyễn Thị Xô và bác Thứ Trưởng kiêm Bí Thư Đảng Ủy Bộ Công Thương ra khỏi posting ngày 16/6/2011. Đã email xin lỗi bác vì đây là courtesy email mà bỏ vào bài viết đấy thì quả là phản cảm. Ai tung tin bảo là mình phỏng vấn bác thì tự rút lại đi nhé.

2. Thông báo về cách nộp Đơn Đề Nghị hoặc hành động để có thể giúp việc làm sáng tỏ Đơn Tố Cáo HUI
.
Trong quá trình nộp đơn Tố Cáo, chúng tôi có nhờ "người quen" để tiếp cận nộp đơn đúng chỗ đúng người. Trong thời gian nộp đơn, do sợ bị trả thù do tư thù cá nhân nên chúng tôi đã được tá túc trong "Nhà công vụ của Tổng Cục Cảnh Sát", Hà Nội. Ngoài ra, có người quen cho tá túc ở "Nhà công vụ của Văn Phòng Quốc Hội", Hà Nội, ... Tất cả đều căm phẫn và hứa sẽ xem việc này như việc của chính mình ...
.
Tuy nhiên, cuối cùng chúng tôi mới phát hiện ra: đa số bằng chứng đưa ra, bọn chúng đều dùng tống tiền hoặc thương lượng ngược với bên kia.
.
Chính vì vậy, nếu ai đó cảm thấy chúng tôi thờ ơ với lời giúp đỡ, hứa sẽ giúp tiếp cận với người quan trọng này kia, thì xin HẾT SỨC THÔNG CẢM với thái độ dè dặt và rất thận trọng của chúng tôi
.
Phương châm trong chiến dịch này sẽ là: "Làm việc theo Pháp Luật" và "Cứ CHÂN PHƯƠNG MÀ LÀM", bởi vì sự thật thì không thể che dấu mãi được. Bên cạnh đó, sự bức xúc của xã hội cũng phản ánh lên quá trình nhìn nhận sự nghiêm túc của Đơn Tố Cáo của mẹ tôi.
.
Về an toàn cá nhân, ngay từ khi bắt đầu xảy ra chuyện, chúng tôi đã báo cáo chính quyền địa phương, nơi đang cư trú. Dĩ nhiên, lúc đầu chỉ đơn thuần là báo cáo "hành vi bạo hành trong gia đình". Về sau, khi nhận được "Thư Đe Dọa, gửi Nặc Danh", sự việc được nâng lên một bậc về mức độ nghiêm trọng. Hiện tại, mẹ chúng tôi đang được bảo bọc bởi local authority, và láng giềng chòm xóm.
.
Về Đơn Tố Cáo và các Đơn Đề Nghị liên quan đến Đơn Tố Cáo, sau khi đọc kỹ lưỡng các văn bản pháp luật liên quan đến Luật Khiếu Nại, Tố Cáo, tôi rút ra các kết luận sau:

- Đơn Tố Cáo phải gửi đến đúng nơi và gửi đúng người giải quyết. Trong trường hợp gửi không đúng người thì người nhận đơn Tố Cáo sẽ phải chuyển đơn trong vòng 10 ngày làm việc chính thức.
- Người có thẩm quyền giải quyết Đơn Tố Cáo của mẹ tôi là bà Mai Thị Thu Thủy, Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp Công nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh.
- Bà Lê Thị Phương Hoa, Trưởng Phòng Quản lý Khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân, theo văn bản luật, bà sẽ chuyển Đơn Tố Cáo và các Đơn Kiến Nghị liên quan đến Đơn Tố Cáo của bà Nguyễn Thị Xô đến bà Mai Thị Thu Thủy trong tuần này. Chúng tôi sẽ liên lạc bà Lê Thị Phương Hoa để tìm hiểu về quá trình giải quyết đơn Đề Nghị làm sáng tỏ Đơn Tố Cáo gửi ngày 18/2/2011.
.
Về phần hành động cụ thể của các bạn đối với các lá đơn này như thế nào thì tôi có ý kiến như sau:
.
2.1 Với các bạn trẻ, Tôi mong các bạn không tụ tập, biểu tình, hoặc đình công. Các hành động đó rất dễ bị bóp méo so với lý do ban đầu và các bạn sẽ bị tổn thương vì các hành động chống trả của phía bên kia.
.
Hành động thiết thực nhất là: "Tập Trung Viết Đơn Kiến Nghị theo tập thể". Các bạn thu thập được càng nhiều chữ ký càng tốt. Thư nặc danh sẽ không có giá trị bằng thư viết từ người thật việc thật.
.
Vì lý do tôi chưa tìm được địa chỉ email của bà "Mai Thị Thu Thủy" và các trợ lý của bà, nên đơn kiến nghị yêu cầu giải quyết công khai Đơn Tố Cáo và Đơn Kiến Nghị của bà Nguyễn Thị Xô, sẽ phải gửi thẳng đến địa chỉ:
.
Bà Mai Thị Thu Thủy
Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp Công nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh.
35-37 Bến Chương Dương, Lầu 3
Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
.
Hoặc các bạn có thể gửi thẳng đến địa chị email của tôi: TTPNAM@GMAIL.COM và đính kèm Đơn Kiến Nghị, load ở đường dẫn sau: http://www.mediafire.com/?9mlc8x6zwj82n4g
.
Đến sáng thứ 2 ngày 27/6/2011, tôi sẽ in tất cả các email và mang đến tận văn phòng của bà Mai thị Thu Thủy để nộp các đơn kiến nghị của các bạn.
.
Trong trường hợp bị buộc phải gửi nặc danh, các bạn vẫn phải gửi email báo cho tôi biết, nhóm của bạn có bao nhiêu người, thuộc lớp chung chung nào.
.
Ví dụ như nhóm nặc danh HUI (20 sinh viên), khóa 2010, khoa Tài chính.
.
Mong các bạn đừng khai gian số người vì như vậy không phản ánh được lượng người thực sự bức xúc với nội dung đơn kiện.

2.2 Với các bạn khác, nếu nhận ra được tính nghiêm túc của Đơn Tố Cáo và Đơn Kiến Nghị, tôi mong các bạn có những hành động sau đây:
.
2.2.1 Chia sẻ thông tin trong network của bạn
.
2.2.2 Bạn cũng vẫn có thể gửi đơn Kiến Nghị yêu cầu làm sáng tỏ Đơn Tố Cáo và Đơn Kiến Nghị của bà Nguyễn thị Xô và gửi về địa chỉ của bà Mai Thị Thu Thủy, như đã nêu trên. Bạn không có thời gian để gửi bưu điện, bạn vẫn có thể gửi email thẳng về địa chỉ email của tôi tại: TTPNAM@GMAIL.COM và đính kèm Đơn Kiến Nghị, load ở đường dẫn sau: http://adf.ly/1spOD

Đến sáng thứ 2 ngày 27/6/2011, tôi sẽ in tất cả các email và mang đến tận văn phòng của bà Mai thị Thu Thủy để nộp các đơn kiến nghị của các bạn.
.
2.2.3 Nếu các bạn có thể giúp mình tiếp cận được các bộ phận truyền thông để nêu lên bức xúc về Đơn Tố Cáo và Đơn Kiến Nghị của bà Nguyễn thị Xô, xin liên hệ với tôi qua địa chỉ email đã cung cấp như trên.
.
Chân thành cám ơn các bạn đã theo dõi vụ việc,
Phương Nam
Cập nhật ngày 22/6/2011
---------------------


Bạn có thể tham khảo mẫu đơn của tôi để viết đơn kiến nghị:
.
Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
Kính gửi: Bà Mai Thị Thu Thủy
Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp Công nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tên/Tập Thể:
Năm sinh:
Tại:
Cư ngụ tại:
.
Qua mạng xã hội, tôi được biết đến lá thư tố cáo (gửi ngày 18/2/2011) và đơn kiến nghị (gửi ngày 6/6/2011) của bà Nguyễn Thị Xô.
.
Trong đơn bà có đề cập đến sai phạm dính đến phạm trù đạo đức và âm mưu gia đình trị của Hiệu trưởng Tạ Xuân Tề, Hiệu phó thường trực Nguyễn Xuân Hoàn và Phó phòng hành chính Nguyễn thị Thủy của trường ĐH Công Nghiệp TP HCM.
.
Chúng tôi chưa xác định được tính chính xác của nội dung lá đơn của bả Nguyễn Thị Xô; tuy nhiên tính chất câu chuyện đã trở nên khá nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của trường cũng như uy tín của hàng ngàn cán bộ, công nhân viên, giáo viên, giảng viên và hàng trăm ngàn sinh viên.
.
Chúng tôi kính mong Bà Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp Công nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh.lưu tâm công khai giải quyết trước khi bổ nhiệm chính thức Hiệu trưởng mới cho trường Đại Học Công Nghiệp TP Hồ Chí Minh,
.
Kính đơn,

-----------------------
Note: Blog TXT sẽ xóa posting theo thông báo trên và rà soát lại tất cả các comment. Những comment chứa nội dung thiếu văn hóa sẽ bị xóa.

6 comments:

  1. Cô này chắc muốn làm anh hùng "rơm"

    ReplyDelete
  2. tôi theo dõi thấy chị thiennga viết comment rất nông cạn. cái mà chị phương nam muốn là ko muốn thị thủy đạt được mục đích của mình, người ta chịu khổ đã đủ lắm rồi, chị đừng bình luận thêm làm gì nữa. chị ngu lắm.

    ReplyDelete
  3. Tôi đồng ý! lý tưởng cach mạng dau rồi? Bác Hồ day ta dieu gi?

    ReplyDelete
  4. Bạn Phương Nam thân mến!
    Sau bao nhiêu chuyện mà bạn gây ra cho gia đình, uy tín, danh dự của CBCNV, HS, trường ĐH Công nghiệp, đã có ai làm gì bạn đâu mà bạn phải sợ thế? Phải chăng Bạn đang sợ chính những người đang lợi dụng bạn vì họ không đạt được mục đích. Mà dù họ có đạt được mục đích thì bạn cũng là người thiệt thòi nhất vì họ sẽ xua đuổi bạn như một kẻ có tiềm năng phản bội. Ngay cả gia đình à còn đối xử thế thì ai còn tin bạn được nữa!

    ReplyDelete
  5. jhgfsbdr: Cuộc đời này chưa biết ai ngu hơn ai. Cái đó để xã hội phán xét. Đừng vội chửi rủa người khác vô văn hóa như vậy.

    ReplyDelete
  6. Đúng là hổ phụ sinh hổ tử, mình thật sự khâm phục bạn PN đã rung lên hồi chuông cẩnh tỉnh cho sự tha hóa, suy đồi trong lãnh đạo nghành giáo dục nói chung và HUI nói riêng. Chúc bạn luân giữ vững tinh thần, kiên trì theo đường lối cách làm của riêng bạn.

    ReplyDelete