Friday, June 10, 2011

Thư gửi bố Tạ Xuân Tề kèm video của Tạ Thị Phương Nam


Thư gửi bố Tạ Xuân Tề kèm video của Tạ Thị Phương Nam



Bố à,

Ngày 7/3/2011, mẹ lên trường, vào phòng nghỉ của bố và phát hiện ra bố vẫn để đồ thị Thủy i chang không suy suyển, không sứt mẻ. Thị vẫn ngồi đàng hoàng ở phòng ngoài với một bó hoa 8/3. Đó là một cú đấm choáng váng hơn cả lúc bố ném cái ghế ghỗ vào mặt con trong đêm 16/1/2011.

Con cứ đinh ninh trong lòng là bố đã cho người dọn từ hôm 23/2, cái hôm mà bố về nhà, ngồi sụm xuống bảo mẹ cho bố cơ hội.

Từ hôm 16/1/2011 đến giờ, có bao nhiêu đêm bố ngồi lặng nhìn bóng tối chờ trời sáng?

Để rồi ban ngày thức dậy, khi gặp mọi người, bố vẫn thản nhiên như không có gì xảy ra.

Trước mặt mọi người, bố không cần gọi điện thoại cho mẹ nữa đâu. Bởi vì bố càng chứng tỏ cho họ thấy sự bình thường của gia đình mình bao nhiêu, thì người ta càng thấy đau lòng cho bố bấy nhiêu.

Bố cũng chẳng cần gọi điện thoại cho con, hay Sơn, hay Hải nữa đâu. Bởi vì có gọi thì cũng chẳng thay đổi được những sự việc bố đã gây ra.

Ngoại trừ những kẻ phụ thuộc về tiền bạc và việc làm từ bố, ai cũng phẫn nộ với việc làm của thị Thủy và x.Hoàn. Họ càng phẫn nộ với chúng nó bao nhiêu bao nhiêu, càng đau xót cho bố bấy nhiêu.

Họ càng xót xa khi thấy bố càng ra sức chống trả con và mẹ bao nhiêu, thì con càng cứng đầu bấy nhiêu.

Xót xa hơn cho những người từng chứng kiến cảnh gia đình mình đã từng rất hạnh phúc.

Bố còn gồng mình gánh cho thị Thủy và xuân Hoàn đến bao giờ?

Đến giờ này, Bố còn tính toán gánh gồng hết trách nhiệm để che chở cho thị Thủy và xuân Hoàn, để làm gì?

Bố tính toán kỹ lưỡng chi li như thế nhưng có khi nào bố nghĩ đến việc về hưu phải sang Lào sống không?

Vì bố, tất cả các báo đài có thể giữ im lặng, làm ngơ sự việc ghê ghớm này; nhưng bố có thể bịt miệng được cả xã hội không?

Tất cả việc bố làm để chống trả mẹ bây giờ có mang lại giấc ngủ yên bình cho bố không?

Sẽ còn có bao nhiêu đêm bố ngồi lặng nhìn bóng tối chờ trời sáng?
.
Sự hy sinh như thế có đáng không?

Bố là người có quá nhiều quyền lực; tuy nhiên, cái quyền lực đấy đang đặt không đúng chỗ và sẽ gây tổn thất to lớn đến xã hội.

Con mong bố nghĩ lại.

Phương Nam

Nguồn: Facebook Phương Nam

23 comments:

  1. Tôi ủng hộ chỉ Nam Phương đấu tranh tới cùng. Cám ơn chị. Mong chi giử gìn sức khỏe và có đụ nghị lực, sáng suốt để đi tới cùng của vấn đề.

    ReplyDelete
  2. Phương Nam chứ không phải Nam Phương bạn à. Dù sao đi nữa, mình ủng hộ chị!

    ReplyDelete
  3. Mình cũng rất ủng hộ Phương Nam. Sẽ cảm thấy rất ấm ức nếu X Hoàn lên làm HT HUI

    ReplyDelete
  4. Mong Bộ CÔng Nghiệp nhanh chóng nhúng tay vào giải quyết sự việc để gia đình thị Thủy không thực hiện được ước muốn gia đình trị của mình.

    ReplyDelete
  5. Thật kinh khủng về thầy tề. thật xấu hổ khi tôi tot nghiep dại học từ DHCNTPHCM. Bgio tôi đi xin việc làm sao với tấm bằng đó đây ??? không thể tin 1 người thầy mà là sự ngưỡng mỗ của giới sinh viên, bgio còn ai muốn vào trường của thầy để học nữa đây??? ko muốn.... ko muốn....

    ReplyDelete
  6. Thầy Hòan cũng cùng một ruộc thôy. Những người có tri thức mà những điều đơn giản họ lại không nghĩ được. Có tài mà không có đức=>vứt đj. Có đức mà không có tài=> vô dụng. Đằng này, tài không có, đức cũng không=> Hiệu trưởng kiêu gì? Chị Phương Nam co len !!!

    ReplyDelete
  7. Đến giờ phút này tôi vẫn không thể tin được Thầy Tề lại là người như vậy.Bản thân tôi là sinh viên trường Công Nghiệp, mà sao tôi xấu hổ quá!Giá như tôi không phải là sinh viên trường này.
    Chị Phương Nam mến! có lẽ chị đã đau đớn lắm khi gia đình mình lại như thế này!Chị hãy cố lên đừng bao giờ từ bỏ ước mơ chị nhé! Em mong sao gia đình chị sẽ tốt hơn.Và điều đặc biệt là sức khỏe của Mẹ chị lúc này.cố lên chị!

    ReplyDelete
  8. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  9. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  10. trong video clip thấy giả tạo quá, còn cười cười nữa

    ReplyDelete
  11. "học chỗ nào cũng vậy thôi " "cái bên trong mình là chủ yếu "
    Chị Phương Nam thân mên ,nghe câu chuyện của chị em một phần nào đồng cảm với chị,em cũng có một phần hơi búc xuc với Thầy Tề một người mà em thầm "ngưỡng mộ"Lãnh đạo của thầy "Nếu thầy có nghe được những lời của em nói thì thầy đừng cố gắng làm chi nữa ,sự hy sinh của thầy cho người khác là không đặc đúng chỗ như chị phương nam đã nói,Tuy vụ này ,thầy có thắng hay đi nữa ,thì thầy cũng không được thanh thảng về sau hay không "về những việc của thầy "Vậy thầy có nghĩ đến ,thầy giao lại trường cho người là "Hoàn"có sứng đáng "Nhiều năm phấn đấu và cống hiến tại trường không"Một người theo em và mọi người là một người "thiếu năng lục thật sự "Về bản chất lẫn bên trong.Vậy về sau anh em họ có "ăn cháo đá bát không "Em nghĩ 100% là có ...........
    THẦY TỀ AND gởi chị PHƯƠNG NAM

    ReplyDelete
  12. Gia đình mà giả mạo cái gì"không biết thì đùng nên coment "sinh viên HUI

    ReplyDelete
  13. Sinh viên HUI!
    Ngay từ khi vào trường ĐH công nghiệp Tp.HCM, tôi đã được ông Tạ Xuân Tề vốn người Thái Bình cùng quê với tôi đưa ra kiến thức "giáo dục định hướng" mà mỗi SV mới vào trường bắt buộc phải học nhưng nói thật tôi cũng chẳng hi vọng gì ở cái trường khi mà sự thật là NẠN ĂN TIỀN CỦA SINH VIÊN. Người ta nói là dột từ nóc dột xuống quả không sai ví dụ: Thầy Quang, thầy Giang, thầy Khanh ... Chúc các thầy sớm được phơi bầy như thầy Tề

    ReplyDelete
  14. tùy nguoi thoy ban oi, dung vo dua ca nắm thế, còn nhiu thầy cô khac dạy hay cũng công bằng đây, cái xấu không khoe mà cả làng dều biết, còn cái tốt k che mà chả ai biết, đó gọi là nhiu chien không tới nơi tới chốn đó.k fai fận sự miễn bàn đi, cái gì cũng có mặt xấu và mặt tốt, nên nhìn cả 2 huong chứ dừng nên nhin 1 huong bạn ơi!truong ăn tiền nhưng thấy truong mih khang trang sach sẽ hon nhug truong khac k, dk day du cả, nâng cấp thuong xuyên, tại sao k nhắc tới! chỉ giỏi chê nhung lại k khen j hết, k thic thì b dừng học nữa!chứ dừng bêu xấu trường với thông tin nửa vời, nge chán lắm! sv HUI

    ReplyDelete
  15. Thương thầy!
    Đẻ con ra, biết có ngày nó báo đáp như thế này thì thà đẻ ra củ su hào luộc ăn còn sướng hơn.

    ReplyDelete
  16. Trường Cao đẳng Trang trí mỹ thuật Đồng Nai cũng vậy - gia đình trị! Ông HT Trần Cương Quyết cũng đưa họ hàng, cháu chắt vào trường làm từ bảo vệ, lao công, tới văn phòng, giảng viên và lãnh đạo. Từ đỉnh cao, trường rơi xuống vực thẳm trong lãnh vực đào tạo. Tới tuổi về hưu, ông ta còn nấn ná thêm 2 năm nữa. Tới kỳ hạn cuối cùng (2011), ông ta đưa em trai của mình là ông Trần Đình Quả lên thay thế. Hai anh em ông này chủ yếu là vơ vét tiền cho đầy túi. Hậu quả là mấy năm nay tuyển sinh không đủ chỉ tiêu, giảng viên giỏi nghề ra đi gần hết.
    Chia buồn cùng mẹ con chị Phương Nam! Cầu chúc mẹ con chị đầy đủ nghị lưc vượt qua cơn sóng gió này!

    ReplyDelete
  17. mình là sv cua trường DHCNTPHCM, các bạn còn biết quá ít về tai tiếng của trường này đấy. kinh khủng lắm các bạn ah. một ngôi trường đã quá thối nát lắm rồi. các bạn tân sv đừng đăng ký vào trường này nữa nhé!!!

    ReplyDelete
  18. Hy vọng trong bằng của mình sắp nhận ko có cái tên xuân Hoàn trong đó, chắc xé bằng luôn quá!

    ReplyDelete
  19. mong chị Phương Nam đừng giận, cho phép em nói thẳng, sự việc hôm nay cho ta thấy rằng, lỗi một phần cũng từ mẹ chị, khi cứ "nằng nặc "nhờ bố chị, nâng đỡ hết người bà con này, đến ông dòng họ kia, mặc dù,,mẹ chị thừa hiểu rằng người đó hoàn toàn không có năng lực..đáng buồn thay.. thầy Hoàn, một thầy học bổ túc văn hoá,rồi đại học tại chức lại được làm giảng viên...mà nói chung cả cái trường Công nghiệp, từ thượng vàng đến hạ cám toàn là bà con dòng họ của Thầy Tề, giám chắc trên 90%,

    ReplyDelete
  20. dễ điên nhỉ, chị tỏ ra ngoan đạo nhưng thực chất là đứa con gái bất hiếu! Mà cũng có thể đây là trò hạ bệ, xã hội thiếu gì trường hợp tương tự. Mọi người đừng tin hoàn toàn nhé!

    ReplyDelete
  21. NX.Hoàn mà làm hiệu trưởng trường HUI thì đó là một thảm họa... cho nền giáo dục VN.

    ReplyDelete
  22. Mấy ông trên Bộ Công Thương chắc ăn tiền cả rồi nên nhắm mắt làm ngơ cho Xuân Hoàn và thị Thủy hoành hành ! Đúng là thời buổi quyền lực của đồng tiền đặt lên trên mọi giá trị đạo đức!

    ReplyDelete
  23. Công Loan ơi mày nghĩ mày nhiều tiền thế là mày có quyền không sợ ai hả? Đó là tiền của ông Tề chứ tiền của mày à? Mày cứ chờ xem :))

    ReplyDelete