Wednesday, June 8, 2011

Phương Nam trả lời các câu hỏi thường gặp


Hôm nay, mình nghỉ không blog một hôm. Sẵn mình kê luôn các câu hỏi thường gặp và câu trả lời để các bạn tiện việc theo dõi:
.
1. Tại sao chuyện xảy ra lâu như vậy mà không ai phát hiện?
.
Trả lời: Ngoài việc, ông Tề che dấu rất khéo, ông và thị Thủy còn có vỏ bọc chú-cháu vợ nên ở nhà không ai mảy may nghi ngờ. Trong năm 2003 hoặc 2004, có người nặc danh gọi điện thoại báo ông Tề và thị Thủy đi khách sạn buổi trưa. Mẹ và em tôi nghe xong còn cười. Tôi còn hồn nhiên nói: "chắc là đi đón chuyên gia!". Khi ở nhà, ông Tề có nóng giận, đập phá nhà cửa, ... thì cả nhà cùng nhắc nhở nhau: "Bố vì công việc xã hội nên stress. Vì vậy, phải thông cảm cho bố!" Ngoài ra, ông ấy còn viện cớ đau tim, huyết áp cao, đau gai cột sống, ... để đe dọa con gái mỗi khi có đứa nào ngang ngạnh, hỏi các câu hỏi khó về chuyện của thị Thủy. Tất cả các cuộc tranh cãi xung quanh thị Thủy, đều được kết thúc bằng câu hỏi của mẹ tôi: "Các con có thương mẹ không? Nếu vậy thì đừng ngang với bố nữa".
.
Kết luận của cả nhà: trong những năm đầu của ngoại tình, ông ấy hay chối quanh và tìm cách xóa bỏ dấu vết. Còn các năm về sau thì đàn áp, trù dập (dọa từ con), đánh đập, và bỏ nhà ra đi cho đến khi mẹ tôi bắt các con phải chịu thua ông ấy. (Xem Phụ lục 3)
.
2. Bạn đang học ở HUI, scandal này có ảnh hưởng đến hình ảnh của HUI không? Có ảnh hưởng đến bằng cấp của bạn không?
.
Trả lời: Ít nhiều thì có ảnh hưởng đến tiếng tăm của HUI đấy. Tuy nhiên, bạn và giảng viên vẫn là nhân vật trung tâm quyết định đến chất lượng học tập. Nếu bạn tự trang bị cho mình kiến thức tốt, nhà tuyển dụng vẫn trân trọng khả năng của bạn.
.
3. Chồng của thị Thủy như thế nào mà để thị lộng hành như vậy? Bạn có thể nói rõ về chồng và con của thị?
.
Trả lời: Thị lấy chồng năm 1992, sinh bé gái năm 1993. Năm 1999, mẹ bắt ông ấy nhận vào làm nhân viên phòng dự án. Năm 2000 hoặc 2001 thi 2 người dính với nhau. Lúc này, thị bắt đầu chán chồng. Năm 2004, thị thực sự chán chồng và hầu như sống ly thân từ đấy, tức là chung nhà nhưng ngủ khác phòng. Cả họ hàng cứ tưởng là do tính cách của ông chồng. Không ai ngờ chuyện dan díu này cho đến khi cả nhà PN phát hiện ra sự thật vào cuối tháng 12/2010.
.
Gia đình chúng tôi thống nhất với nhau là: "ai làm thì người ấy phải chịu" vì vậy xin các bạn tôn trọng cuộc sống riêng tư của anh và cháu
.
4. Tại sao gia đình không đưa bằng chứng ngoại tình?
.
Trả lời: Chúng tôi đã đưa một số thông tin cho nhà báo và một số người nhận là thân quen nhà báo vào cuối tháng 2/2011. Cuối cùng, họ dùng thông tin vào các mục đích khác: tống tiền, thương lượng ngược với bên kia, thậm chí xuyên tạc sự thật, hoặc dùng vào mục đích có lợi cho họ. Chính vì vậy, chuyện công khai bằng chứng phải được cân nhắc rất cẩn thận.
.
5. Gia đình có cho ông ấy cơ hội không?
.
Trả lời: Gia đình đã cho ông ấy quá nhiều cơ hội.
.
Lần 1: Sáng 29 tết, mẹ tôi bắt vợ chồng con cái của 2 đứa con gái lên trường mời ông ấy về ăn tết. Ông ấy không về mà đi Thanh Hóa ăn tết. Chiều mùng 3 còn ra Hà Nội đón thị Thủy về Thanh Hóa và dính với nhau cho đến hết ngày 12/2.
.
Lần 2: Khi đã gọi nhà báo đến phỏng vấn (23/2/2011), ông ấy về năn nỉ mẹ tôi. Mẹ tôi cũng ngừng phỏng vấn. May là lúc đấy, mẹ không nghe lời ông ấy nói dối phía nhà báo mà chỉ thật thà bảo là: "Chuyện này là chuyện có thật; tuy nhiên, anh ấy có vẻ hối cải nên tôi cho anh ấy cơ hội."
.
Ông ấy dùng mối quan hệ, ép từ Tổng biên tập các báo lớn trong thành phố ép xuống, buộc phóng viên phải tự động trả bài về cho mẹ tôi (Phụ lục 3).
.
Lần 3: Khi phát đơn tố cáo lên Thanh tra nhà nước và 2 bộ Công Thương và bộ GDDT, ông ấy dùng khổ nhục kế (đi bộ từ nhà HHT, Tân Bình lên Củ Chi, giả ốm để nằm viện 1 tuần, khóc, ...) để mẹ làm đơn bãi nại. Mẹ đồng ý, sau đó đi uống thuốc tự tử vì uất. May là mẹ uống nhầm thuốc bổ chứ không phải là lọ thuốc kháng sinh. Sau đó, với rất nhiều nước mắt của ông ấy, bạn bè của ông ấy, và con cháu, mẹ đồng ý ký đơn bãi nại với điều kiện ông ấy phải đuổi thị Thủy ra khỏi phòng hành chính.
.
Ông ấy hứa với mẹ và chúng tôi là sẽ làm thành 2 bước:
.
Bước 1: Chuyển thị Thủy về làm tiền lương. Đưa chú Tráng (có bằng Tiến Sỹ) lên làm trưởng phòng.
.
Bước 2: Chuyển thị Thủy về phòng khác
.
Và đây là cách ông ấy thực hiện lời hứa:

http://www.hui.edu.vn/ptchc/Content.aspx?MenuID=176
.
Sau khi đã dẹp được nhà báo và thương lượng xong đơn tố cáo, ông ấy trở mặt và tiếp tục đối xử cục xúc với mẹ và em tôi. Đầu tiên là ông ấy tiếp tục cô lập mẹ tôi với họ hàng. Với người nào đang phụ thuộc công việc ở HUI, ông ấy cùng thị Thủy và xuan Hoàn răn đe, cấm đoán. Đối với người chưa theo, ông ấy cho công việc nhiều tiền mà không cần bằng cấp. Đối với người giúp việc do mẹ tôi thuê, ông đe dọa, uy hiếp tinh thần để họ sợ không dám làm cho mẹ tôi.
.
Ngay sau khi gia đình quyết định công khai sự việc này, ông ấy cùng thị Thủy và xuân Hoàn đã đi thuê một đội an ninh mạng để dẹp các thông tin tôi đưa ra. Vì vậy, tôi hy vọng, các bạn sẽ giúp tôi bằng cách chia sẻ thông tin lẫn nhau trong network của các bạn.
.
Gia đình chúng tôi xin cảm ơn,
.
6. Bây giờ mẹ tôi có dự tính cuộc sống như thế nào?
.
Mẹ tôi đã nộp đơn phương ly dị (sẽ scan và upload trong Phụ lục 6). Ngoài ra, tôi cũng có thuyết phục mẹ tôi sang bên tôi một thời gian; tuy nhiên, mẹ tôi vẫn chưa quyết định xong.

Nguồn: Facebook của Tạ Thị Phương Nam

3 comments:

  1. Không thấy Phương Nam trao đổi về câu hỏi trước của tôi? Tôi muốn hỏi lại: Ai là người dắt anh- chị- em- con-cháu... từ đồng quê làng Diêm vào SG và hoàn thiện các loại bằng cấp và phong chức lãnh đạo. Chức chắn không phải là ý của thấy Tề rồi. PN hãy công bằng mà nhìn nhận lại đi!

    ReplyDelete
  2. Phuong Nam dao nay met qua, nghi a? Thua roi nhe! Tien oi la tien! Cu co nhieu tien la co tat ca!

    ReplyDelete
  3. Phương Nam ơi, Langdiem đây! Dạo này sao im lặng thế? Thua bọn "ham nhiều tiền - biết ít chữ" rồi chứ gì? Nói đùa tí cho vui thôi, chứ ở đời sòng phẳng lắm. "Nhân - Quả" mà.

    ReplyDelete