Monday, June 13, 2011

Đơn đề nghị làm sáng tỏ Đơn tố cáo các sai phạm của trường Đại Học Công Nghiệp TPHCM



Confirmed Video:



---------
Chào các bạn,
.
Cám ơn các bạn đã rất chia sẻ câu chuyện của mẹ mình mặc dù chỉ nghe được tiếng nói từ một phía.
.
Mặc dù phía bên kia vẫn cố thủ, nhịn nhục, lẳng lặng nghe ngóng, lẳng lặng bắt các admin xóa threats, xóa notes, xóa comments, đăng lời dọa nạt trên báo lá cải, kìm không cho các báo lớn nhận phỏng vấn và bài viết, cố gắng hack passwords vào Facebook, Yahoo mail và Yahoo Blog của tôi, tung tin đe dọa, ...
.
TUY NHIÊN, CÁC BẠN VẪN TÌM MỌI CÁCH ĐỂ ĐẾN VỚI NGUỒN BLOG CHÍNH CỦA TÔI,
.
ĐỂ ĐỌC,
.
ĐỂ CHIA SẺ,
.
ĐỂ Phẫn NỘ CÙNG CẢ GIA ĐÌNH CHÚNG TÔI
.
Thay mặt mẹ và các em, tôi xin cảm ơn tấm lòng và sự chia sẻ chân thành từ các bạn.
.
Vì tính chất vi phạm nghiêm trọng đến giá trị đạo đức của môi trường sư phạm và tầm ảnh hưởng sâu rộng của HUI do HUI đào tạo hàng trăm ngàn sinh viên mỗi năm, tôi rất mong các bạn đồng lòng yêu cầu BỘ CÔNG THƯƠNG đưa ĐƠN TỐ CÁO (ngày 18/2/2011) và ĐƠN KIẾN NGHỊ (ngày 6/6/2011) của bà NGUYỄN THỊ XÔ công khai giải quyết.
.
Do đây là vụ việc liên quan đến nhiều mối quan hệ của các bộ ngành, bà NGUYỄN THỊ XÔ yêu cầu trong quá trình giải quyết Đơn Tố Cáo, bà phải được tư vấn pháp lý đầy đủ (luật sư do bà chỉ định). Ngoài ra, khi đi gặp giải quyết đơn tố cáo, bà phải được báo trước ít nhất 1 tuần và phải được làm việc chung với con gái, Tạ thị Phương Nam, người chịu trách nhiệm phát ngôn và thông báo tin tức của bà ra cộng đồng.
.
Vì lý do ông Tạ Xuân Tề, đồng ý về hưu sớm vào cuối tháng 6/2011 để có thể dập tắt nhanh Đơn Tố Cáo của Bà Nguyễn Thị Xô. Ngoài ra, việc về hưu sớm của ông cũng đồng nghĩa với việc nhanh chóng hợp thức hóa chức Hiệu Trưởng cho NGUYỄN XUÂN HOÀN vào tháng 7/2011 và giữ vững ghế cho NGUYỄN THỊ THỦY, phó phòng hành chính HUI.
.
Để kìm bước tiến bẩn này, các bạn có thể làm những công việc như sau:
.
1. Loan thông tin về Đơn Tố Cáo và Đơn Kiến Nghị lên Bộ Công Thương của bà Nguyễn Thị Xô trong network của bạn. Nếu bạn có mối quan hệ với các cấp cao trên bộ, xin hãy thông báo nhanh gọn để họ lưu tâm.
[Điển hình như thầy Nguyễn Xuân Vang, cựu Hiệu Trưởng trường ĐHNN Hà Nội được quyết định làm hiệu trưởng vào giờ chót cho dù trước đó đã có quyết định hiệu trưởng cho người khác.]
.
2. Nếu bạn thực sự quan tâm đến vấn đề làm trong sạch môi trường giáo dục ở HUI, bạn có thể cùng nhau gửi đơn kiến nghị yêu cầu Bộ Công Thương giải quyết công khai Đơn Tố Cáo và Đơn Kiến Nghị của bà Nguyễn Thị Xô.
Địa chỉ:
Phòng Quản lý Khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân
Địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng - Hà Nội
Trưởng phòng Lê Thị Phương Hoa 
Điện thoại: +84 (04) 22 202 221
Email: HoaLTP@moit.gov.vn
.
CHÚ Ý:
Trong quá trình gửi đơn đề nghị đến Bộ Trưởng bộ Công Thương bằng đường thư điện tử (email) hoặc bằng đường bưu điện, xin các bạn gửi kèm "Phụ lục 2: Đơn Tố Cáo, gửi đến bộ Công Thương" và "Phụ lục 5: Đơn Đề Nghị gửi đến Ông Bộ Trưởng Bộ Công Thương" để chỉ rõ bạn bức xúc về đơn kiện nào, do ai gửi. 
hoặc vào đây để download đơn kiện: https://picasaweb.google.com/ttpnam/DonKien#
.
Ngoài ra, để tránh thất lạc thư, tôi mong các bạn sẽ làm như sau:
.
2.1 Đối với email, xin đồng gửi email vào hộp thư của tôi: TTPNAM@GMAIL.COM. Ví dụ như trong địa chỉ gửi, xin copy địa chỉ như sau:
HoaLTP@moit.gov.vn, ttpnam@gmail.com
Làm cách này, sẽ giúp cho chị Phương Hoa vẫn nhận được thư kiến nghị của bạn ngay cả khi hộp thư của chị bị đầy
.
2.2 Đối với thư gửi bằng đường bưu điện: xin email riêng báo cho tôi biết bạn đã gửi đơn kiến nghị vào ngày nào, tên gì, nếu có bản scan thư gửi thì càng tốt. gửi email vào hộp thư của tôi: TTPNAM@GMAIL.COM
.
3. Bạn có thể gửi đơn kiến nghị theo cá nhân, hoặc tập thể nhưng điều quan trọng nhất là bạn phải có tên thật, địa chỉ thật.
.
Đối với tập thể HUI, tôi hiểu sự trù dập là vấn đề vẫn và sẽ tồn tại. Tuy nhiên, nếu có thể, các bạn vẫn có thể đăng ký địa chỉ email riêng lấy tên HUI (hoặc để tiêu đề là HUI để dễ quản lý và phân loại) và gửi đơn kiến nghị. Một lần nữa, tôi mong các bạn vẫn đồng gửi email cho tôi để tôi làm thống kê.
HoaLTP@moit.gov.vn, ttpnam@gmail.com
.
4. Tôi đang nghiên cứu làm petition online, và sẽ thông báo cụ thể trong thứ 4 ngày 15/6.  
.
Do tính chất của sự việc phức tạp và đang được cố tình đẩy cho xảy ra nhanh chóng. Chỉ còn đúng 3 tuần, Nguyễn Xuân Hoàn sẽ lên làm hiệu trưởng chính thức của HUI. Vì vậy, tôi rất hy vọng các bạn phản ứng kịp thời để tất cả mọi người trong ngành giáo dục và bộ công thương nhận biết được tính chất sự việc một cách chính xác và có động thái tích cực đến quyết định đưa ai làm hiệu trưởng ở HUI.
.
Cám ơn,
Phương Nam
---------------------
Trích dẫn Toàn văn Luật Khiếu nại tố cáo năm 1998
.
CHƯƠNG I:  NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
.
Điều 1
1- Công dân, cơ quan, tổ chức có quyền khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính của cơ quan hành chính nhà nước, của người có thẩm quyền trong cơ quan hành chính nhà nước khi có căn cứ cho rằng quyết định, hành vi đó là trái pháp luật, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của mình.Cán bộ, công chức có quyền khiếu nại quyết định kỷ luật của người có thẩm quyền khi có căn cứ cho rằng quyết định đó là trái pháp luật, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của mình.
2- Công dân có quyền tố cáo với cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền về hành vi trái pháp luật của bất cứ cơ quan, tổ chức, cá nhân nào gây thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, cơ quan, tổ chức. 
---------------------
Bạn có thể tham khảo mẫu đơn của tôi để viết đơn kiến nghị:
.
Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
Kính gửi:    Ông Vũ Huy Hoàng - Bộ trưởng Bộ Công thương
             Ông Đào Văn Hải - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Công thương
             Ông Nguyễn Đức Thịnh - Chánh Thanh Tra Bộ - Bộ Công thương
            
Tên tôi là:
Sinh năm:
Tại:
Cư ngụ tại:
Qua mạng xã hội, tôi được biết đến lá thư tố cáo (gửi ngày 18/2/2011) và đơn kiến nghị (gửi ngày 6/6/2011) của bà Nguyễn Thị Xô.
Trong đơn bà có đề cập đến sai phạm dính đến phạm trù đạo đức và âm mưu gia đình trị của Hiệu trưởng Tạ Xuân Tề, Hiệu phó thường trực Nguyễn Xuân Hoàn và
Phó phòng hành chính Nguyễn thị Thủy của trường ĐH Công Nghiệp TP HCM.
Chúng tôi chưa xác định được tính chính xác của nội dung lá đơn của bả Nguyễn Thị Xô; tuy nhiên tính chất câu chuyện đã trở nên khá nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của trường cũng như uy tín của hàng ngàn cán bộ, công nhân viên, giáo viên, giảng viên và hàng trăm ngàn sinh viên.
Chúng tôi kính mong ông Bộ Trưởng Bộ Công Thương lưu tâm công khai giải quyết trước khi bổ nhiệm chính thức Hiệu trưởng mới cho trường Đại Học Công Nghiệp TP Hồ Chí Minh,
Kính đơn,
--------------

Tạ Thị Phương Nam


5 comments:

  1. đúng là dùng Mr. Google tìm cũng khg ra chỗ nào có sót lại thông tin về việc này ngoài Blog đang xem,
    Nếu mọi chuyện đúng như PN nói thì Thầy mạnh thật, xóa ráo trọi,tìm khg ra 1 bài nào khác.
    Còn nếu khg đúng thì chơi vậy cũng kỳ.
    Riêng mình thì cảm nhận là PN đúng.
    Chai sẻ với bạn, số khổ thì chịu vậy, dù gì thì cũng là Ba mình, bỏ cho xong. Mai mốt chết ổng cũng thành cát àh.

    ReplyDelete
  2. PS. Chẳng lẽ PN khg tìm được 1 cơ quan báo chí nào ủng hộ sao? Thầy mua được hết rồi ah?? cũng hơi vô lý.

    ReplyDelete
  3. chuyện này là thật 100%, tôi làm việc cùng cơ quan với cô Xô. Rất thương cảm. tôi theo dõi bài của chị Nam trên 360plus nhưng bi giờ 360plus cũng bị chặn luôn rồi. tôi hi vọng sẽ tìm được thông tin trên trang web này, hi vọng không bị sờ tới để tôi có thể tiếp tục theo dõi. Như chị Nam nói, ông tề còn xin được về sớm vào cuối tháng 6/2011 đấy. tính hạ cánh an toàn và sớm đưa được "em bồ" chính thức vào chức hiệu trưởng đấy, chắc chiêu này của "người yêu" của ông ấy đấy.
    PS: 2 người còn hứa hẹn với nhau là ông Tề về hưu thì sẽ li dị với vợ, chồng cũ để cưới nhau và còn sinh con nữa đấy. (hiện tại cả 2 đều trong thời gian chờ li dị, đơn đã nộp) :((

    ReplyDelete
  4. Thật là buồn thay cho tất cả các bạn SV trường ĐH Công Nghiệp Thành Phố Hồ Chí Minh, ít nhiều thì cũng bị ảnh hưởng công việc sau khi tốt nghiệp. Mong rằng chuyện này sớm được làm sáng tỏ, nền giáo dục Việt Nam không thể đi xuống bởi những con người như thế này được!

    ReplyDelete
  5. mình cung la sv truong dhcn tphcm, chuyện gia đình của thầy hiệu trưởng thì mình không biết nhiều, nhưng những chuyện tai tiếng trong trường thì mình biết rất nhiều. mõi năm có rất nhiều sv nữ tự tử, bị chết oan, bị hiếp dâm tập thể nhưng chưa bao giờ thấy sự việc bị đưa ra công khai, và nhiều việc khác từ phòng hành chính cho đến các khoa, không có sv nào mà không bức súc. nếu không tin các bạn có thể trực tiếp hỏi những sv trong trường, sẽ có rất nhiều người trả lời giống như mình vừa nêu ra.

    ReplyDelete