Saturday, August 20, 2011

Nguyễn Thị Xô gửi nguyên HT Tạ Xuân Tề (Phần 2)


Gửi ông,

Hôm nay, ngày 10/8/2011, ông gọi con tôi với tâm trạng hồ hởi thì tôi hiểu là mọi chuyện đã được sắp xếp như ý muốn.

Tôi chỉ có vài dòng căn dặn ông ngắn gọn như sau:

1. Khi ông thốt lên với mọi người rằng: "Mẹ con bà ấy chỉ vu khống, bịa chuyện.", ông nên nhớ ngày ông nài hỏi con Phương Nam để nó chỉ ông gỡ cái camera và đầu ghi 500GB trên trần nhà, trong phòng nghỉ, bên cạnh phòng làm việc của ông (lầu 1, Nhà E). Ông có còn giữ đầu ghi 500GB để làm kỷ niệm, như ông nói với con tôi vào ngày 7/3/2011 không? Nếu còn, thì tôi hy vọng mỗi lần ông nhìn cái đầu ghi đấy thì ông nên ăn nói cho thật cẩn thận.

2. Khi ông lấp liếm mọi việc để quyết đưa thằng Hoàn lên làm Hiệu Trưởng và bảo vệ chức vụ quản lý nhân sự - kiểm soát nội bộ cho con cháu lăng loàn của tôi, Nguyễn thị Thủy, thì ông nên nhớ là ông đang tiếp tay để thiết lập gia đình trị trong một cơ quan nhà nước.

3. Nếu chỉ để cô lập tôi và để có nhiều người tung hô, ông tuyển con cháu và  người quen ào ạt vào làm mà không quan tâm đến chuyện đủ chuẩn về bằng cấp và năng lực làm việc thì một lần nữa, ông lại tiếp tay cho chúng nó phá hoại môi trường giáo dục.

5-7 triệu tiền lương trả cho một đứa chưa tốt nghiệp đại học và chưa có kinh nghiệm làm việc là việc làm quá dễ đối với ông. Tuy nhiên, kiểu trả lương vung vãi vô tổ chức quả là quá sức cho những giáo viên đang tận tụy làm việc và các sinh viên đang è cổ đóng tiền để trả cho các chi phí ở HUI.

Tôi hỏi ông:

Có bao nhiêu người nông dân phải bán thóc để đóng tiền học và các loại phí cho con đi học tại HUI?

Có bao nhiêu người phải vay tiền ngân hàng để đóng tiền học và các loại phí cho con đi học tại HUI?

4. Ngày ông về hưu là ngày 15/8. Vậy cuộc hẹn với "các anh ở trên bộ" đúng boong vào ngày 11/8 có ý nghĩa gì?

Ông thật giỏi thu xếp chuyện đánh lạc hướng dư luận về việc chia để trị.

Cái gốc gác thối nát của câu chuyện thì ông ủ để xử lý nội bộ.

Tôi hỏi ông: Lãnh đạo HUI xử con Thủy bằng cách nào trong khi các Hiệu Phó còn bị ông quát như ông mắng trẻ con.

Đến ngay cả chuyện dựng Hiệu Trưởng lên, ông cũng làm theo tùy hứng của ông. Lúc ông không thể chăm chút dựng thằng Hoàn lên thì ông quay sang, bắt tất tần tật nhân viên, giáo viên trong trường ủng hộ đưa thằng Lộc lên. Đến lúc dư luận tạm lắng thì ông bày ra trò bầu bán bí mật trong Đảng ủy để đưa thằng Hoàn trở lại. Chuyện quan trọng về mặt chính quyền và chính trị mà ông còn trở tay dễ như vậy thì ai dám lôi con hoàng hậu không ngai của ông ra xử?

Nếu như Tôi có lên gặp các ông, có giữ quan điểm về việc "ông quan hệ loạn luân bất chính với cháu tôi, Nguyễn thị Thủy" thì ông cũng sắp xếp đẩy quan điểm của tôi vào mục khác, đúng không?

Có phải ông lôi tôi lên vào sáng 11/8 chỉ để ông vẫy vẫy cái bằng tiến sỹ của thằng Hoàn như ông đã làm một cách rất côn đồ với chú Quang cách đây vài tuần, đúng không?

Sau đó là một chu trình hợp thức hóa để báo chí kịp đăng bài ca ngợi một ngôi sao chói loá, Nguyễn xuân Hoàn lên ngôi hiệu trưởng HUI ở tuổi 39 vào sáng 15/8/2011, đúng không?

Ông tính gì thì ông cứ làm.

Ông muốn cổ phần hóa HUI để mấy bữa nữa, ông quay về làm chủ tịch hội đồng quản trị. Ai cản được ông?

Tôi lấy tiền đâu ra mà rải cho được việc như ông đã, đang và sẽ làm?

Tuy nhiên, Tôi vẫn phải nhắc ông một điều quan trọng: Bên cạnh sự làm việc nghiêm túc của các giáo viên và sinh viên chân chính, còn có hàng trăm ngàn người nông dân đang nai lưng ra nuôi cái danh hiệu Anh Hùng Lao Động của ông và lũ vô lại đang được ông dung túng.

Nguyễn Thị Xô

No comments:

Post a Comment