Monday, August 1, 2011

Thư trả lời của bà Nguyễn Thị Xô về "Thư Mời" của ông Nguyễn Đức Thịnh


Confirmed Video

Phụ Lục 5.4: Thư trả lời của bà Nguyễn Thị Xô về "Thư Mời" của ông Chánh Thanh Tra Bộ Công Thương Nguyễn Đức Thịnh


Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc

Tp.Hồ Chí Minh ngày 28 tháng 7 năm 2011

Kính gửi:  Ông Nguyễn Đức Thịnh - Chánh Thanh Tra Bộ Công Thương
Đồng kính gửi: Ông Trần Tuấn Anh – Thứ Trưởng Bộ Công Thương
                          Ông Đào Văn Hải – Vụ Trưởng Vụ Tổ Chức Cán Bộ - BCT

Tôi đã nhận được giấy mời triệu tập làm việc của ông, gửi ngày 22/7/2011, về việc giải quyết Đơn Tố Cáo liên quan đến Hiệu Trưởng Đại Học Công Nghiệp TPHCM Tạ Xuân Tề, Trưởng Phòng Kiểm Soát Nội Bộ, kiêm Trưởng Phòng Dự Án Nguyễn Thị Thủy (trước ngày 30/6/2011 là Phó Phòng Tổ Chức Nhân Sự), và Hiệu Phó Thường Trực Nguyễn Xuân Hoàn.
Trong nội dung giấy mời, ông tách vấn đề cần giải quyết ra làm 2 phần:
-        Đối với sai phạm của Nguyễn Thị Thủy, ông giao Hiệu Trưởng đương nhiệm Tạ Xuân Tề giải quyết nội bộ.
-        Đối với sai phạm của Nguyễn Xuân Hoàn, ông mời riêng tôi đến làm việc, trao đổi về các nội dung tôi tố cáo trong đơn.
Thưa ông,
Mối quan hệ của ông Tạ Xuân Tề, Nguyễn thị Thủy và Nguyễn Xuân Hoàn là mối quan hệ nhân quả. Phải có chuyện quan hệ bất chính lăng loàn của ông Tề và thị Thủy thì mới có chuyện Xuân Hoàn được cất nhắc lên làm Hiệu Phó, và sau đó trở thành ứng cử viên cho chức Hiệu Trưởng của Đại Học Công Nghiệp TPHCM (HUI). Phải có chuyện quan hệ bất chính lăng loàn của ông Tề và thị Thủy thì mới có chuyện phân bổ tùy tiện cán bộ, tiếp tay cho việc sử dụng lao động không đúng trình độ và chuyên môn trong HUI.
Vì vậy, khi ông tách riêng vấn đề của Nguyễn thị Thủy và Nguyễn Xuân Hoàn để xử lý là KHÔNG hợp lý, KHÔNG chặt chẽ và KHÔNG thỏa đáng.
Về việc xử lý Nguyễn Thị Thủy, ông giao cho Hiệu Trưởng đương nhiệm Tạ Xuân Tề giải quyết. Tuy nhiên, ông Tề là người có mối quan hệ bất chính loạn luân với cháu ruột của tôi là Nguyễn thị Thủy, thì ông Tề không đủ tư cách xem xét và giải quyết nội dung Đơn Tố Cáo.
Ngay cả ông Phạm Hữu Lộc - Bí Thư Đảng Bộ Trường ĐH Công Nghiệp TPHCM cũng không thể xử lý Đơn Kiến Nghị của tôi, gửi ngày 6/6/2011. Hai tuần sau khi tôi gửi Đơn Kiến Nghị, tôi có liên lạc với ông Lộc để hỏi tiến trình xử lý đơn, nhưng tôi chỉ được ông Lộc trả lời qua loa trong điện thoại duy nhất một lần rồi cúp máy. Sau đó, những lần gọi điện thoại tiếp theo thì ông không nghe nữa.
Trong lần xử lý đầu tiên (tháng 4/2011), ông và ông Vụ Trưởng Vụ Tổ Chức cán bộ Đào Văn Hải có đồng ý sẽ xử lý Nguyễn Thị Thủy và Nguyễn Xuân Hoàn. Ngay trong hôm đấy, ông Tạ Xuân Tề đã viết bản kiểm điểm và nộp cho cho hai Ông. Tuy nhiên, tính cho đến thời điểm hiện tại, tôi thấy ông không có chủ đích, thậm chí là né tránh việc xử lý Nguyễn thị Thủy.
Tôi hỏi: Ông Hiệu Trưởng đương nhiệm Tạ Xuân Tề không đủ tư cách xử lý Nguyễn thị Thủy. Ông Lộc không dám xử lý Nguyễn thị Thủy. Vậy nếu bộ Công Thương không xử lý thì ai sẽ dám xử lý Nguyễn thị Thủy?
Tôi nhắc lại: Mối quan hệ của ông Tạ Xuân Tề, Nguyễn thị Thủy và Nguyễn Xuân Hoàn là mối quan hệ nhân quả. Vì vậy, tôi yêu cầu ông phải giải quyết trước chuyện quan hệ bất chính loạn luân của ông Tạ Xuân Tề với cháu ruột của tôi là Nguyễn thị Thủy. Khi mối quan hệ bất chính loạn luân của ông Tề và thị Thủy được giải quyết thỏa đáng, thì tôi mới có thể đến gặp ông trao đổi và làm việc về các vấn đề liên quan đến Nguyễn Xuân Hoàn.
Vì vậy, tôi xin từ chối cuộc hẹn với ông vào ngày 11/8/2011.
Mong ông có thái độ nghiêm khắc trong việc xử lý mối quan hệ bất chính lăng loàn của ông Tạ Xuân Tề và Nguyễn thị Thủy. Mối quan hệ bất chính lăng loàn này là đầu mối gây nên rất nhiều sai phạm trong tuyển dụng và sai phạm trong phân bổ lao động ở HUI trong nhiều năm qua.

Kính thư,
                                                                                                                                   

                                                                                                                             
Nguyễn Thị Xô
-----------------------------------------------------------------------------------------

Ghi chú

Bản scan kèm với biên nhận giao nhận của bưu điện.











No comments:

Post a Comment