Saturday, August 6, 2011

Thư trả lời của bà Nguyễn Thị Xô về "Thư Mời lần 2" của ông Nguyễn Đức Thịnh


Thư trả lời của bà Nguyễn Thị Xô về "Thư Mời lần 2" của ông Chánh Thanh Tra Bộ Công Thương Nguyễn Đức Thịnh



Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc

Tp.Hồ Chí Minh ngày 5 tháng 8 năm 2011

Kính gửi:         Ông Nguyễn Đức Thịnh - Chánh Thanh Tra Bộ Công Thương
Đồng kính gửi: Ông Trần Tuấn Anh – Thứ Trưởng Bộ Công Thương
              Ông Đào Văn Hải – Vụ Trưởng Vụ Tổ Chức Cán Bộ - BCT

Tôi đã nhận được giấy mời triệu tập làm việc lần 2 của ông, gửi ngày 2/8/2011, về việc giải quyết Đơn Tố Cáo liên quan đến Hiệu Trưởng Đại Học Công Nghiệp TPHCM Tạ Xuân Tề, Trưởng Phòng Kiểm Soát Nội Bộ, kiêm Trưởng Phòng Dự Án Nguyễn Thị Thủy (trước ngày 30/6/2011 là Phó Phòng Tổ Chức Nhân Sự), và Hiệu Phó Thường Trực Nguyễn Xuân Hoàn.
Nội dung yêu cầu làm việc mà ông đưa ra vẫn không thay đổi so với lần mời gửi ngày 22/7/2011.
Trong thư mời lần 2, ông giải thích Nguyễn thị Thủy thuộc thẩm quyền quản lý của trường Đại Học Công Nghiệp TPHCM. Tuy nhiên, Nguyễn thị Thủy, nguyên Phó Phòng Tổ Chức Hành Chính, và hiện nay là Trưởng Phòng Kiểm Soát Nội Bộ, kiêm Trưởng Phòng Dự Án và đồng thời có vị trí trong Ban Chấp Hành Đảng Bộ Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh. Ban Chấp Hành Đảng Bộ cũng nằm trong khối lãnh đạo của nhà trường. Khối lãnh đạo của nhà trường trực thuộc Bộ Công Thương quản lý. Vì vậy, ông cố tình đẩy về cho các đồng phạm của Nguyễn thị Thủy ở HUI xử lý là KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN.
Tôi xin nhắc lại:
Mối quan hệ của ông Tạ Xuân Tề, Nguyễn thị Thủy và Nguyễn Xuân Hoàn là mối quan hệ nhân quả. Phải có chuyện quan hệ bất chính lăng loàn của ông Tề và thị Thủy thì mới có chuyện gia đình trị trong trường ĐH Công Nghiệp TPHCM (HUI), chuyện Nguyễn Xuân Hoàn được cất nhắc lên làm Hiệu Phó và sau đó trở thành ứng cử viên cho chức Hiệu Trưởng HUI. Phải có chuyện quan hệ bất chính lăng loàn của ông Tề và thị Thủy thì mới có chuyện phân bổ tùy tiện cán bộ, tiếp tay cho việc sử dụng lao động không đúng trình độ và chuyên môn trong HUI.
Vì vậy, khi ông tách riêng vấn đề của Nguyễn thị Thủy và Nguyễn Xuân Hoàn để xử lý là KHÔNG hợp lý, KHÔNG chặt chẽ và KHÔNG thỏa đáng.
Quan điểm của tôi vẫn không thay đổi so với thư trả lời ngày 28/7/2011. Tôi yêu cầu ông phải giải quyết trước chuyện quan hệ bất chính loạn luân của ông Tạ Xuân Tề với cháu ruột của tôi là Nguyễn thị Thủy. Mối quan hệ bất chính lăng loàn này là đầu mối gây nên rất nhiều sai phạm trong tuyển dụng và sai phạm trong phân bổ lao động ở HUI trong nhiều năm qua.
Khi mối quan hệ bất chính loạn luân của ông Tề - thị Thủy và hệ quả của mối quan hệ đó được giải quyết thỏa đáng, thì tôi mới có thể đến gặp ông trao đổi và làm việc về các vấn đề liên quan đến Nguyễn Xuân Hoàn.
Vì vậy, tôi tiếp tục từ chối cuộc hẹn với ông vào ngày 11/8/2011.

                                                                                Kính thư,
                                                                                                                                   

                                                                                                                             
                                                                                Nguyễn Thị Xô



3 comments:

  1. Hok biết rùi tương lai của trường HUI thế nào sau khi tay Hoàn lên làm hiệu trưởng???
    chắc là tồi tệ lắm...

    ReplyDelete
  2. Cac ban da nghe tin gi chua?
    Sáng ngày 15/8/2011, tại Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đã diễn ra lễ công bố quyết định bổ nhiệm và bàn giao chức danh Hiệu trưởng mới.

    ReplyDelete
  3. Tới dự buổi lễ có Bộ Trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, lãnh đạo các Vụ, Văn phòng đại diện Bộ Giáo dục và đào tạo tại TP.HCM… cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên nhà trường.

    Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã trao quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh kiêm nhiệm Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM (HUI) từ ngày 15/8/2011.

    Bộ trưởng chúc mừng đồng chí Trần Tuấn Anh, mong Tân Hiệu trưởng tiếp nối những thành công mà nguyên Hiệu trưởng Tạ Xuân Tề đã gây dựng cùng với tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường từ năm 1996 đến nay, chúc đồng chí Trần Tuấn Anh thành công trên cương vị mới.

    Trong bài phát biểu nhận nhiệm vụ, Tiến sĩ Trần Tuấn Anh đánh giá cao những đóng góp của Tiến sĩ Tạ Xuân Tề cùng tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường. Tiến sĩ Trần Tuấn Anh cám ơn Bộ trưởng, Ban cán sự, tập thể lãnh đạo Bộ Công Thương đã tín nhiệm giao trọng trách Hiệu trưởng, mong muốn tập thể Ban lãnh đạo nhà trường cùng toàn thể cán bộ, giảng viên giúp đỡ, hợp tác, gắn bó chặt chẽ để đồng chí hoàn thành tốt trọng trách mà lãnh đạo Bộ Công Thương giao phó.

    ReplyDelete